Cách phòng bệnh ung thư nhờ vitamin không nên bỏ lỡ!

Cách phòng bệnh ung thư nhờ vitamin không nên bỏ lỡ!
Chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học luôn là cách phòng bệnh ung thư "chuẩn chỉnh" nhất

Cách phòng bệnh ung thư hiệu quả chính là xây dựng một chế độ ăn uống khoa học. Những nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong thực phẩm có những loại vitamin có khả năng phòng chống được khả năng hình thành các khối u ác tính.

Theo thống kê trong cơ thể người có khoảng gần 30 ngàn tỉ (30.000.000.000.000) tế bào. Và mỗi ngày cơ thể chúng ta sẽ sản xuất và tiến hành đào thải ra khoảng 60 tỉ (60.000.000.000) tế bào. 

Với một số lượng cực lớn những tế bào bị thay đổi trong cơ thể như thế thì khả năng tế bào ung thư hình thành cũng là một điều rất dễ hiểu.

Rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng có một mối quan hệ mật thiết giữa sự hình thành của ung thư và chế độ dinh dưỡng cũng như thói quen sinh hoạt.

Dưới đây là những cách phòng bệnh bằng vitamin mà bạn có thể tham khảo:

1. Vitamin B (Folat)

- Thực phẩm giàu vitamin B: đậu đen, rau bina, rau diếp, cải bruxen

- Phòng tránh được bệnh ung thư: ung thư tụy, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư đại trực tràng

2. Vitamin D

Có những nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan thú vị về nguy cơ ung thư và vị trí địa lý. Cụ thể, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng những người mức bệnh và tử vong do bệnh ung thư ở phía Nam thấp hơn các vùng còn lại.

Các nhà khoa học đã đặt ram một giải thuyết là: vitamin D được sản sinh ra từ da người và vùng phía Nam là nơi có nhiều ánh sáng mặt trời => vitamin D góp phần ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư.

Ảnh 2.

Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D là cách phòng bệnh ung thư hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cho đến hiện nay thì các bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư tụy hay ung thư đại trực tràng có tỷ lệ mắc như thế nào đều một phần liên quan đến định lượng hấp thụ vitamin của cơ thể.

- Các thực phẩm giàu vitamin D: cá ngừ, cá hồi, nước cam, sữa,... Một số cho rằng cần thường xuyên cho da tiếp xúc với ánh nằng mặt trời vì đây là nguồn sản sinh vitamin D nhiều nhất.

Tuy nhiên thực tế thì bạn cần hạn chế với nguồn này hoặc nếu thường xuyên tiếp xúc thì cần sử dụng kem chống nắng với hàm lượng SPF cao để phòng chống ung thư da hiệu quả.

3. Vitamin C

- Thực phẩm giàu vitamin C: ớt đỏ (có khả năng cung cấp 150% nhu cầu vitamin C của cơ thể chỉ với 1/2 cốc ớt ngọt tươi), bông cỉa xanh, dâu tây, hoa quả có múi (cam, quýt,...)

- Phòng tránh bệnh: ung tư phổi, ung thư đại tràng và ung thư vú nhờ tăng cường hệ miễn dịch

4. Vitamin E

Vitamin E đóng vai trò như một dưỡng chất chống oxy hóa và giúp phục hồi những tế bào bị tổn thương do lão hóa. Vitamin E có nhiều trong hạt hạnh nhân hay hướng dương,...

Đặc biệt với nam giới, bổ sung vitamin E đầy đủ giúp phòng chống ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Tác giả: KP