Trước khi phẫu thuật ung thư vú cần ghi nhớ ngay 10 điều quan trọng sau đây

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Ngoại Tổng hợp
Trước khi phẫu thuật ung thư vú cần ghi nhớ ngay 10 điều quan trọng sau đây
Chuẩn bị trước phẫu thuật ung thư vú đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định ca phẫu thuật của bạn có thành công hay không. Nếu chuẩn bị tốt, bạn có thể đối mặt với cuộc chiến sinh tử này một cách tốt nhất.

1. Chi phí phẫu thuật và bảo hiểm

Cuộc phẫu thuật hết bao nhiêu tiền là điều bạn cần chuẩn bị trước cuộc phẫu thuật ung thư vú

Thông thường, tùy vào giai đoạn bệnh và độ khó của ca phẫu thuật, phẫu thuật ung thư vú tốn khoảng 10 triệu (bao gồm cả viện phí). Số tiền bạn cần chuẩn bị phải lớn hơn số tiền phẫu thuật để chi cho các phụ phí xung quanh.

Bảo hiểm là chuyện bạn cần nghĩ đến trước phẫu thuật ung thư vú. Nếu có bảo hiểm, số tiền của bạn sẽ được giảm khoảng 10 – 30%. Có bảo hiểm để bảo đảm an toàn cho bạn nếu có rủi ro xảy ra.

2. Nhận thức rõ những rủi ro về cuộc phẫu thuật 

Bất cứ phẫu thuật nào cũng có những rủi ro nhất định. Bạn cần biết về rủi ro trước phẫu thuật ung thư vú để chuẩn bị tâm lý và xác định trước về rủi ro để không quá sốc sau phẫu thuật.

3. Chuẩn bị tâm lý

Tâm lý quyết định đến cuộc phẫu thuật của bạn có thành công hay không. Trước cuộc phẫu thuật, bạn phải thực sự giữ bình tĩnh, không để lo lắng lấn át. Nếu lo lắng quá độ, các chỉ số về huyết áp và nhịp tim của bạn sẽ bị thay đổi. Không những vậy, nó còn gây nguy hiểm cho bạn trong quá trình phẫu thuật.

Bạn phải sẵn sàng đối mặt với mọi thứ trước và sau phẫu thuật.

4. Ăn uống trước phẫu thuật 

Có một số phẫu thuật chỉ định được ăn nhẹ hay không ăn trước phẫu thuật. Bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị cho mình.

5. Lấy sinh thiết trước cuộc phẫu thuật 

Sinh thiết khối ung thư hay còn gọi là tầm soát ung thư vú trước cuộc phẫu thuật để chắc chắn rằng khối u có thể kiểm soát được và không gây nguy hiểm khi động dao kéo. hơn nữa, tính chất của khối u cũng không biến đổi và không chạy hạch sau điều trị.

6. Tránh những cuộc phẫu thuật không cần thiết

Hầu hết các phụ nữ khi phẫu thuật ung thư vú đều phải làm thêm 2 hoặc 3 phẫu thuật liên quan sau đó. Việc thực hiện quá nhiều phẫu thuật khiến sức khỏe của bạn không đảm bảo và thật tiếc khi những phẫu thuật đó có thể làm cùng lúc. vừa tiện lợi cho bạn phục hồi. vừa tiết kiệm chi phí phẫu thuật.

Bạn cần tham khảo về các cuộc phẫu thuật mình cần thực hiện và hỏi ý kiến bác sĩ.

7. Kiểm tra sức khỏe trước phẫu thuật

Kiểm tra sức khỏe để biết được sức khỏe của bạn có cho phép thực hiện phẫu thuật hay không. Bệnh nhân ung thư vú thường bị suy kiệt khi tế bào ung thư hoạt động. Đề nghị bác sĩ kiểm tra tổng thể sức khỏe 1 lần trước cuộc phẫu thuật cực kỳ cần thiết.

8. Phẫu thuật tạo hình ngực

Để giữ cho bầu ngực bạn không bị biến dạng sau phẫu thuật ung thư vú, y học ngày nay cho phép phẫu thuật tạo hình để giữ tương đối hình dạng của vòng 1.

9. Liệu pháp xạ trị trong phẫu thuật

Phẫu thuật ung thư vú chỉ cắt bỏ hoàn toàn các khối ung thư nhưng lại không triệt bỏ được mầm mống và nguy cơ bệnh sau này. 

Xạ trị trong phẫu thuật sẽ tiêu diệt những mầm mống bệnh về sau. Đồng thời, giảm đáng kể nguy cơ tái phát ung thư vú sau điều trị.

10. Phác đồ Zu trong phẫu thuật ung thư vú

Phác đồ Zu là phác đồ bóc tách tế bào ung thư, hạn chế mức tối đa những rủi ro phải chịu đựng. Tham khảo bác sĩ của bạn về phác đồ Zu trước cuộc phẫu thuật.


Tác giả: Thu Hoa