Trăn trở chứng viêm họng mãn tính có chữa khỏi không

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
Trăn trở chứng viêm họng mãn tính có chữa khỏi không
Do sự phát triển của bệnh viêm họng cấp tính mà bệnh trở thành viêm họng mãn tính nhưng theo các chuyên gia thì bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Bệnh viêm họng mãn tính là sự tiến triển của bệnh viêm họng cấp tính nếu không điều trị kịp thời và đúng cách. Chứng bệnh này có chữa được không là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Vậy hãy cùng xem ngay bài viết này nhé.

Ảnh 1.

1. Tìm hiểu thêm về bệnh viêm họng mãn tính

Bệnh viêm họng mạn tính xuất hiện ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Do đó, nó đã hình thành nên tâm lý hoang mang, lo lắng cho người bệnh về mức độ nghiêm trọng cũng như hiệu quả khi chữa trị bệnh này.

Đặc điểm của loại bệnh này là có diễn biến phức tạp theo nhiều thể khác nhau là: Xơ teo, xuất tiết, viêm họng hạt, quá phát… Trong đó, do các biểu hiện của bệnh có thể tái phát và lặp đi lặp lại nhiều lần nên khiến cho cuộc sống của những người bệnh vô cùng khó chịu. Theo thời gian thì mức độ của bệnh cũng tăn và sẽ dẫn đến khó khăn trong việc kiểm soát các triệu chứng.

Ngoài những triệu chứng viêm họng mãn tính thông thường như: Sưng – đau họng, ho khan, người bệnh còn có thể gặp phải những triệu chứng như: Ho có đờm, họng có mủ, hôi miệng, niêm mạc họng phù nề…

Do vậy, căn bệnh này nếu không có biện pháp điều trị kịp thời có thể để lại nhiều hậu quả về sức khỏe như: Biến chứng gây viêm họng hạt, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm khớp… Vì vậy, chúng ta cần đặc biệt lưu ý để tránh mắc phải căn bệnh này.

2. Vậy viêm họng mãn tính chữa được không?

Như ta đã biết, chứng bệnh viêm họng mãn tính có thể để lại nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe cũng như đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Cho nên, hầu như bệnh nhân đều lo lắng về khả năng loại bỏ trong chữa trị của bệnh.

Để đánh giá về điều này thì các nhà chuyên môn đã khẳng định rằng, bệnh viêm họng mãn tính hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm được, nhưng đòi hỏi phải đúng cách và có biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

Hiện nay, để đối phó với chứng viêm họng mãn, các bác sĩ thường đưa ra các phương pháp là: Sử dụng thuốc tân dược, như: Thuốc kháng sinh, thuốc chống phù nề, giảm đau, tiêu viêm…, thuốc đông y, thuốc nam để chữa viêm họng… Vì mỗi phương pháp lại có những phác đồ áp dụng riêng nên bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ đó để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần áp dụng một số biện pháp giúp vệ sinh răng miệng, súc họng hàng ngày để kết hợp hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm họng mãn tính được hiệu quả hơn. Đồng thời duy trì nếp sinh hoạt khoa học, hợp lý nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Tác giả: LH