Tập thể dục đúng cách là như thế nào?

Tập thể dục đúng cách là như thế nào?
Tập thể dục nhiều người hay một mình? Tập thể dục vào buổi sáng hay vào buổi chiều? Mỗi một trường hợp lại có những tác động khác nhau. Vậy tập thể dục đúng cách là như thế nào?

Tập thể dục là một hoạt động mang lại sức khỏe nên luôn được khuyến khích. Tuy vậy thì không phải ai cũng biết tập thể dục đúng cách vì thế các chuyên gia nghiên cứu và rút ra được phương pháp tập thể dục hiệu quả nhất.

Và, nếu như bạn thường xuyên tập thể dục thì đây là hai kết quả đáng ngạc nhiên mà bạn nên biết:

1. Tập thể dục đúng cách là tập với nhiều người?

Hiệp hội Osteopathic Association ở Mỹ đã kết luận cho nghiên cứu về việc tập thể dục một mình hay nhiều người thì tốt hơn rằng: sẽ tốt hơn nếu như bạn tập thể dục cùng với người khác.

Cụ thể, nghiên cứu cảu Hiệp hội này được thực hiện dựa trên việc theo dõi hoạt động của 69 cá nhân của trường Đại học Y Khoa tại Anh. 

Họ chia những người tham gia nghiên cứu thành ba tốp nhỏ: nhóm thứ nhất gồm có 25 người tập thể dục cùng nhau khoảng ít nhất 30 phút/tuần. Một nhóm khác thì có 29 người - những người này sẽ tập thể dục một mình hoặc cùng với 1, 2 người khác với tần suất ít nhất 2 lần/tuần. Nhóm cuối cùng gồm có 15 người, những người này sẽ tham gia các hoạt động thể chất theo cách tự do có liên quan đến việc vận động cần di chuyển như đi bộ hoặc đạp xe.

Tập thể dục đúng cách là như thế nào? - Ảnh 2.

Tập thể dục đúng cách như thế nào? (Ảnh: Internet)

Cứ sau 4 tuần thì những người tham gia nghiên cứu thử nghiêm sẽ được kiểm tra tinh thần và thể chất đồng thời yêu cầu họ làm một phiếu khảo sát về mức độ căng thẳng mà họ đã phải chịu đựng trong khoảng thời gian đó.

Cuối cùng thì sau 12 tuần nghiên cứu và theo dõi, nhóm người tham gia tập thể dục theo nhóm đã có những dấu hiệu cải thiện sức khỏe rõ rệt hơn hẳn hai nhóm còn lại.

2. Thời điểm nào trong ngày thích hợp cho việc tập thể dục

Theo như giáo sư Trung tâm Khoa học thần kinh tại Đại học New York - Tiến sĩ Wendy Suzuki, tác giả của Happy Life và Healthy Brain cho biết thì, thời điểm tốt cho việc tập thể dục nhất chính là vào lúc sáng sớm, bài vận động sẽ có tác động tích cực đến hệ thần kinh của bạn. Chọn thời điểm thích hợp có thể giúp bạn tập thể dục đúng cách và hiệu quả cao hơn.

Để lý giải cho nhận định này, tiến sĩ Suzuki cũng nói rằng nếu như việc đầu tiên bạn thực hiện trong ngày là tập thể dục thì các chất dẫn truyền thần kinh sẽ được tăng cường. Các chất này có tác động tích cực đến khả năng ghi nhớ.

Tác giả: KP