Sùi mào gà ở nam giới: Đi khám ngay nếu như phát hiện những dấu hiệu này trên cơ thể

Sùi mào gà ở nam giới: Đi khám ngay nếu như phát hiện những dấu hiệu này trên cơ thể
Virut sùi mào gà có các biểu hiện thường khá âm thầm, khó nhận biết, đến khi phát ra mới có biểu hiện rõ ràng thì rất khó chữa trị.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nam giới. Căn bệnh gây ra những hậu quả nghiêm trọng tuy nhiên không phải ai cũng tự tin và đủ hiểu biết để đi khám.

1. BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, là một trong các bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục của nam giới và phụ nữ. Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn do virutHPV(Human papilloma virus) gây ra.

Thông thường thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh. Nên điều trị bệnh sớm ngay khi phát hiện ra bệnh nếu để lâu sẽ dẫn tới các biến chứng như ung thư tử cung (đối với nữ giới) hay ung thư dương vật (đối với nam giới).

Bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến ung thư dương vật (Ảnh: Sưu tầm)

2. TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Virut sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn như nhau trên cơ thể nam và nữ giới. Biểu hiện thường khá âm thầm, khó nhận biết, đến khi phát ra mới có biểu hiện rõ ràng. Thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 9 tháng kể từ khi nhiễm virut HPV.

– Trên thân dương vật nam giới xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống, không có cảm giác ngứa ngáy, đau hay khó chịu nào. Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào con gà hay cái súp lơ.

– Nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn…

– Khi ấn vào các nốt sùi mào gà thấy có mủ chảy ra, dễ bị chảy máu.

– Nhiều trường hợp nốt sùi mào gà rất to, tiết ra dịch và máu có mùi hôi khó chịu, tanh rính.

 Biểu hiện thường khá âm thầm, khó nhận biết, đến khi phát ra mới có biểu hiện rõ ràng (Ảnh: Phòng khám chuyên khoa)

Ngoài các triệu chứng điển hình như trên, bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở miệng (khi quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng), mắt, tứ chi (các ngón tay, ngón chân). Khi này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt màu hồng trông gần giống mụn cóc, mọc liền kề với nhau thành từng cụm lớn.

Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, viêm họng nên mọi người cần hết sức cảnh giác. Nếu gặp những dấu hiệu bên trên hãy nhanh chóng đến các cơ sở bệnh viện, phòng khám để có những biện pháp điều trị kịp thời. 

Tổng hợp

Tác giả: MN