Quan hệ tình dục sớm và những hậu quả xót xa cho giới trẻ

Quan hệ tình dục sớm và những hậu quả xót xa cho giới trẻ
Việc giới trẻ hiện nay yêu sớm, quan hệ tình dục sớm bên cạnh yếu tố sinh học là do trẻ em ngày nay dậy thì sớm thì còn có nhiều nguyên nhân khác


Quan hệ tình dục sớm được khuyến cáo gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm và ảnh hưởng không tốt về sau đối với cả nam và nữ.

Quan hệ tình dục tuy không phải là xấu, tuy nhiên với lứa tuổi mới lớn, tuổi vị thành niên do cơ thể chưa sẵn sàng cũng như chưa được chuẩn bị hành trang đầy đủ cho sức khỏ sinh sản, sức khỏe giới tính. Vì thế mà những chuyên gia khuyến cáo rằng không nên quan hệ tình dục sớm trước tuổi 18 đối với nữ và 20 tuổi với nam là tốt nhất.

1. Ảnh hưởng phổ biến của quan hệ tình dục sớm

- Đối với nữ: 

Vào tuổi dậy thì, cơ quan sinh dục ở nữ lúc này chưa hoàn thiện. Cả âm đạo (bề mặt âm đạo mỏng) và âm hộ đều còn rất yếu vì thế nếu quan hệ tình dục sớm, màng trinh bị rách nghiêm trọng dẫn đến chảy máu âm đạo và làm suy giảm chức năng tự phòng ngừa.

Do âm đạo bị suy giảm chức năng tự phòng ngừa vì thế mà các bạn nữ sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm âm đạo, âm hộ và niệu đạo. Do chủ quan, không phát hiện kịp thời bệnh sẽ lây lan và gây ra biến chứng nghiêm trọng về sau.

Thiếu kiến thức sinh sản: quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai an toàn có thể dẫn đến các hệ lụy như nạo phá thai ngoài ý muốn. Thậm chí có thể dẫn đến tình trạng sảy thai quen dạ sau này. Ngoài ra còn các biến chứng như thủng tử cung, xuất huyết, viêm nhiễm,...

Chứng căng thẳng ở nữ giới có thể phát triển thành rối loạn tinh thần nếu quan hệ tình dục sớm (Ảnh: Internet)

Việc quan hệ tình dục sớm khiến các bạn gái căng thẳng, lo lắng, đôi khi dẫn đến chứng rỗi loạn tinh thần, ảnh hưởng đến kết quả học tập và sức khỏe.

- Đối với nam: 

Đối với nam, một trong những nguyên nhân gây vô sinh là do việc thủ dâm thường xuyên hay quan hệ tình dục sớm ở độ tuổi mới lớn. Hậu quả là bạn trai sẽ dễ bị mắc các hội chứng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Quan hệ tình dục sớm là nguyên nhân dẫn đến chứng "xuất tinh sớm" ở nam giới tuổi trưởng thành (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó thì việc quan hệ tình dục không lành mạnh còn tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV/AIDS,..

Việc thế hệ trẻ ngày nay yêu sớm và quan hệ tình dục sớm ngoài nguyên nhân là do yếu tố sinh học thì giới trẻ ngày nay còn chịu những tác động từ môi trường bên ngoài như các bộ phim khiêu dâm, các trang web đen,...

Một số thì cho rằng việc quan hệ tình dục là khám phá bản thân vì thế cần giáo dục trẻ từ sớm để hiểu rõ được tác hại của quan hệ tình dục sớm là gì, những kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục,...

2. Những con số gây "ám ảnh" do quan hệ tình dục sớm

Theo Li Bing - Bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện nhân dân Quảng Châu (TQ) cho biết việc quan hệ tình dục sớm khi còn ở lứa tuổi vị thành niên gây ra tình trạng vô sinh cao với phụ nữ trẻ ở Trung Quốc.

Bác sĩ Li cũng nói rằng do quan hệ tình dục sớm mà tỷ lệ mang thai sớm ở tuổi vị thành niên và đặc biệt là tình trạng nạo phá thai đang ở con số báo động. Ảnh hưởng của hành vi này sẽ kéo dài cả về thể chất lẫn tình thần do vậy sẽ có khả năng cao bị vô sinh khi bước vào giai đoạn trưởng thành. Nhiều chuyên gia về sức khỏe cũng khẳng định phụ nữ nếu phá thai nhiều lần sẽ rất dễ bị mất khả năng sinh con.

Cũng theo như một nghiên cứu tại Quảng Châu, thì có hơn 1/3 trường hợp bệnh nhân bị vô sinh có liên quan đến nạo phá thai. Những cô gái dưới 18 tuổi chiếm tỷ lệ hơn 7% tổng số đó. Đồng thời, kết quả từ một cuộc khảo sát cũng cho thấy có hơn 20% những cặp vợ chồng ở Quảng Châu được chẩn đoán vô sinh và con số cặp vợ chồng bị vô sinh này vẫn tiếp tục tăng lên. 

Câu chuyện này không chỉ xảy ra ở phụ nữ, như phân tích ở trên thì ở nam giới việc thủ dâm nhiều khi còn trẻ và quan hệ tình dục sớm là nguyên nhân gây vô sinh đối với nam giới. Con số hệ quả là có khoảng 30% nam giới ở Quảng Đông bị chứng xuất tinh sớm. 

Nhìn chung việc quan hệ tình dục sớm không chỉ gây ra tổn thương cho cơ thể mà còn gây tổn thương về tâm lý cho lứa tuổi vị thành niên. Ngoài ra thì các chủng khuẩn gây bệnh tình dục nếu không được chữa trị kịp thời còn có khả năng gây ra biến chứng, chẳng hạn như ung thư vòm họng...

Tác giả: KP