Những triệu chứng sỏi thận ở phụ nữ

Tham vấn chuyên môn: -
Những triệu chứng sỏi thận ở phụ nữ
Tiểu nhiều, đau khi đi tiểu hay sốt cao, buồn nôn...là những triệu chứng thường gặp khi phụ nữ mắc bệnh sỏi thận. Vậy cụ thể những triệu chứng cảnh báo bệnh sỏi thận ở phụ nữ là gì?

Phụ nữ cũng dễ bị sỏi thận do thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày. Sỏi thận được hình thành từ các chất khoáng và muối trong nước tiểu đọng lại do không bài tiết ra ngoài cơ thể. 

Thực tế, hầu như chị em nào cũng có sỏi hoặc cặn trong thận của mình, chỉ khác là sỏi to hay nhỏ, có tự đào thải ra ngoài cơ thể hay không.

Khi sỏi thận không được đào thải ra ngoài sẽ gây ra những cơn đau vùng chậu. Nặng hơn có thể gây tắc nghẽn thận, tổn thương thận, nhiễm trùng dẫn đến suy thận. Đó là những biến chứng nguy hiểm của bệnh thận.

Vậy làm thế nào để nhận biết sỏi thận ở phụ nữ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Những triệu chứng sỏi thận ở phụ nữ:

1. Đi tiểu nhiều lần

Đi tiểu nhiều là một trong những triệu chứng thường gặp khi bị bệnh sỏi thận. Sỏi chèn vào bàng quang khiến bạn liên tục cảm thấy buồn tiểu mặc dù lượng nước tiểu không nhiều. 

triệu chứng sỏi thận ở phụ nữ

Bệnh sỏi thận ở phụ nữ được nhận biết qua nhiều triệu chứng, tiểu nhiều là một trong những số đó - Ảnh minh họa

Đọc thêm:

4 thói quen gây sỏi thận giới văn phòng thường xuyên mắc phải

Hướng dẫn đi tiểu đúng cách giúp phòng chống sỏi thận

2. Buồn nôn

Buồn nôn thường đi kèm với sốt cao, rét run, đau hông lưng cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn mắc sỏi thận. Nếu bỗng nhiên bị sốt cao kèm theo buồn nôn thì nên đi khám ngay.

3. Nước tiểu vẩn đục

Nước tiểu đục hay có mủ đều liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng tốt nhất bạn nên xét nghiệm nước tiểu để biết rõ có mắc sỏi thận hay không.

4. Đau bụng

Đau bụng, đau khi tiểu tiện kèm theo nước tiểu đục thì khả năng cao bạn đã bị sỏi thận.

Ảnh 3.

Đau âm ỉ, đau dữ dội vùng chậu cũng là dấu hiệu cảnh báo phụ nữ bị sỏi thận - Ảnh minh họa


5. Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi dưới cánh tay, trên mặt là triệu chứng ban đầu của sỏi thận không được bỏ qua.

6. Tiểu ra máu

Nếu nước tiểu có vẻ không bình thường và có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, đặc biệt có mùi lạ, tốt nhất bạn nên kiểm tra thận.

7. Đau vùng háng

Đây là một triệu chứng của sỏi thận ở phụ nữ, cơn đau càng dữ dội khi bạn đi tiểu.

Tác giả: MN