Nên uống kẽm buổi sáng hay buổi tối để tốt cho sức khỏe?

Nên uống kẽm buổi sáng hay buổi tối để tốt cho sức khỏe?

Nên uống kẽm buổi sáng hay buổi tối để tốt cho sức khỏe?

Kẽm là một vi chất dinh dưỡng thiết yếu có vai trò quan trọng trong việc nâng cao miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung kẽm như nào mới đúng? Nên uống kẽm vào buổi sáng hay tối để đem lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể?
Bổ sung kẽm cho cơ thể: Lợi ích và rủi ro

Bổ sung kẽm cho cơ thể: Lợi ích và rủi ro

Kẽm giữ nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Chẳng hạn có thể kể đến như hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp nhanh lành vết thương,... Tuy nhiên, khi bổ sung kẽm một cách quá mức chẳng những sẽ không làm gia tăng thêm lợi ích mà còn có thể đem đến nhiều rủi ro cho sức khỏe.
Ngăn chặn ung thư, nhiễm trùng nhờ bổ sung magie

Ngăn chặn ung thư, nhiễm trùng nhờ bổ sung magie

Magie là khoáng chất có vai trò rất quan trọng với cơ thể, duy trì sự hoạt động bình thường của nhiều chức năng sinh lý. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, bổ sung magie đầy đủ có khả năng hỗ trợ chống lại bệnh ung thư và nhiễm trùng.
Thiếu canxi hay bị tụt canxi thì nên làm gì?

Thiếu canxi hay bị tụt canxi thì nên làm gì?

Canxi là một chất dinh dưỡng mà tất cả các sinh vật sống đều cần có để duy trì sự sống. Là khoáng chất trong cơ thể vô cùng quan trọng với sức khỏe, đặc biệt là xương của bạn. Vậy, trong trường hợp cơ thể thiếu canxi hay bị tụt canxi thì nên làm gì?
Bổ sung kẽm giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm lạnh và cúm

Bổ sung kẽm giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm lạnh và cúm

Kẽm là một nguyên tố vi lượng có nhiều vai trò với sức khỏe con người. Một nghiên cứu mới đây đã đề cập đến các tác dụng tích cực của bổ sung kẽm với bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Theo đó, bổ sung kẽm giúp ngăn ngừa và giảm thời gian bị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.
Nhóm thực phẩm giàu Magie, khoáng chất thiết yếu cho sức khoẻ con người

Nhóm thực phẩm giàu Magie, khoáng chất thiết yếu cho sức khoẻ con người

Bổ sung thực phẩm giàu magie trong chế độ ăn uống là vô cùng cần thiết để có một cơ thể khoẻ mạnh. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu magie bạn không thể bỏ qua cho thực đơn hàng ngày.
Trẻ thừa kẽm: Dấu hiệu thừa kẽm ở trẻ và liều lượng khuyên dùng

Trẻ thừa kẽm: Dấu hiệu thừa kẽm ở trẻ và liều lượng khuyên dùng

Dư thừa kẽm là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về sức khoẻ ở trẻ. Trẻ thừa kẽm thường được nhận biết thông qua các dấu hiệu rất đặc trưng.
Tìm hiểu 2 phương pháp bổ sung Florua

Tìm hiểu 2 phương pháp bổ sung Florua

Florua là khoáng chất được tìm thấy trong tất cả các nguồn nước tự nhiên. Thiếu florua có thể gây ra các vấn đề về răng miệng và xương khớp. Bổ sung florua có thể giải quyết vấn đề này. Có 2 phương pháp bổ sung florua là bổ sung tại chỗ và bổ sung toàn thân.
Những sai lầm khi bổ sung florua cần tránh

Những sai lầm khi bổ sung florua cần tránh

Bổ sung florua đôi khi là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng và xương khớp. Nhưng chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến cơ thể bị ngộ độc florua. Sau đây là những sai lầm khi bổ sung florua mà mọi người cần tránh để đảm bảo an toàn.
Cảnh giác với những triệu chứng tăng kali của cơ thể

Cảnh giác với những triệu chứng tăng kali của cơ thể

Kali là chất điện phân chịu trách nhiệm cho một số chức năng sống thiết yếu. Nhưng nếu có quá nhiều kali thì sẽ gây hại cho cơ thể. Cần cảnh giác với những triệu chứng tăng kali để có biện pháp can thiệp kịp thời.
Những nguyên tắc bổ sung florua ai cũng nên biết

Những nguyên tắc bổ sung florua ai cũng nên biết

Florua rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là với răng miệng và xương khớp. Tuy nhiên cơ thể chúng ta chỉ cần 1 lượng rất nhỏ florua. Chỉ cần dư thừa 1 chút cũng có thể gây nguy hiểm. Do vậy, mọi người cần tuân theo những nguyên tắc bổ sung florua để đảm bảo an toàn.
Ngộ độc florua là gì? Dấu hiệu ngộ độc florua và cách điều trị

Ngộ độc florua là gì? Dấu hiệu ngộ độc florua và cách điều trị

Ở nồng độ thấp, florua có lợi cho sức khỏe răng miệng và xương khớp. Nhưng nếu liên tục tiêu thụ 1 lượng lớn florua vào cơ thể thì có thể gây ngộ độc florua, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.