5 cách để xương chắc khỏe khi bạn già đi

5 cách để xương chắc khỏe khi bạn già đi

5 cách để xương chắc khỏe khi bạn già đi

Một nửa số phụ nữ và một phần tư đàn ông trên 50 tuổi sẽ bị gãy xương vào một thời điểm nào đó do loãng xương. Tuy nhiên, có rất nhiều điều bạn có thể làm để bảo vệ xương chắc khỏe hơn khi lão hóa đến.
Đặc trưng và những thay đổi về tâm lý người cao tuổi diễn ra như thế nào?

Đặc trưng và những thay đổi về tâm lý người cao tuổi diễn ra như thế nào?

Hiểu rõ đặc trưng và những thay đổi về tâm lý người cao tuổi sẽ giúp bạn chăm sóc tâm lý người cao tuổi trong nhà tốt hơn.
Bệnh răng miệng ở người cao tuổi: Tại sao người già hay bị rụng răng và hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách

Bệnh răng miệng ở người cao tuổi: Tại sao người già hay bị rụng răng và hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách

Tuổi cao khiến nhiều người già có nguy cơ mắc một số bệnh răng miệng ở người cao tuổi, đặc biệt là rụng răng, răng xỉn màu, khô miệng,... Chăm sóc răng miệng cho người cao tuổi cần đảm bảo nhiều yếu tố quan trọng.
Tỷ lệ người già ngã nhập viện đang tăng cao: Đánh giá nguy cơ bằng cách nào?

Tỷ lệ người già ngã nhập viện đang tăng cao: Đánh giá nguy cơ bằng cách nào?

Té ngã ở người già thường xuyên xảy ra và gây ra nhiều hệ luỵ nguy hiểm. Người nhà cần đánh giá nguy cơ và giúp giảm thiểu các rủi ro này.
Nguyên tắc ăn uống khoa học giúp duy trì sức khỏe khi bắt đầu tuổi trung niên

Nguyên tắc ăn uống khoa học giúp duy trì sức khỏe khi bắt đầu tuổi trung niên

Các nhà khoa học cho rằng mọi người có thể giữ được sức khỏe và vẻ đẹp dài lâu nhờ chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt hợp lý, sẵn sàng bước vào độ tuổi trung niên với tinh thần thoải mái.
Duy trì sức khỏe tình dục ở người cao tuổi

Duy trì sức khỏe tình dục ở người cao tuổi

Người cao tuổi không có nghĩa là ngừng quan hệ tình dục nhưng phải phù hợp với sức khỏe. Vậy làm cách nào để duy trì sức khỏe trong “chuyện ấy” ở người cao tuổi và đảm bảo tình dục ở người cao tuổi an toàn.
Tập luyện dưỡng sinh ở người cao tuổi ngăn ngừa quá trình lão hóa

Tập luyện dưỡng sinh ở người cao tuổi ngăn ngừa quá trình lão hóa

Con người khi về già, các bộ phận trong cơ thể đều lão hóa, yếu đi và chứa ẩn những mối nguy hiểm cần lưu tâm đề phòng. Vậy người cao tuổi nên tập luyện dưỡng sinh thế nào để sống lâu với con cháu.
Cách nấu cháo dinh dưỡng cho người già ngon miệng và bổ dưỡng

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho người già ngon miệng và bổ dưỡng

Ttìm hiểu các cách nấu cháo dinh dưỡng cho người già vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng đã trở thành mối quan tâm của rất nhiều gia đình.
Nhịp tim bình thường của người già là bao nhiêu và chúng thay đổi như thế nào?

Nhịp tim bình thường của người già là bao nhiêu và chúng thay đổi như thế nào?

Việc tìm hiểu về nhịp tim bình thường của người già cũng như những thay đổi của chúng sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe dài lâu và tránh các biến cố nguy hiểm về tim mạch.
Chế độ dinh dưỡng ở người cao tuổi và gợi ý cách xây dựng thực đơn lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng ở người cao tuổi và gợi ý cách xây dựng thực đơn lành mạnh

Dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe người lớn tuổi, giúp cung cấp năng lượng, làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa bệnh tật. Dưới đây là những nguyên tắc xây dựng chế độ dinh dưỡng ở người cao tuổi và gợi ý một số loại thực phẩm tốt nên bổ sung.
Tác dụng của ngũ cốc đối với sức khỏe người cao tuổi

Tác dụng của ngũ cốc đối với sức khỏe người cao tuổi

Ngũ cốc dinh dưỡng là thực phẩm đặc biệt tốt đối với những người cao tuổi. Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng đối với người cao tuổi có thể kể đến như cung cấp dinh dưỡng, cung cấp vitamin khoáng chất cho cơ thể.
8 điều cần chú ý khi xây dựng thực đơn ăn uống cho người cao tuổi

8 điều cần chú ý khi xây dựng thực đơn ăn uống cho người cao tuổi

Khi cơ thể lão hóa, khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng cũng trở nên kém đi. Đó là lý do họ cần áp dụng thực đơn ăn uống cho người cao tuổi nhằm giúp người cao tuổi hấp thụ dưỡng chất, khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ.