Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?
Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh có thêm kiến thức trong chuyện chăn gối để không bị gián đoạn bởi những cơn đau do bệnh gây ra.

1. Giải đáp: Thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý khá phổ biến ở cơ thể người. Do những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, cùng với đặc thù công việc mà nhiều người phàn nàn về những cơn đau thắt lưng, vùng cổ...Thoát vị đĩa đệm nếu không được điều trị dứt điểm sẽ gây ra tình trạng mạn tính, tái đi tái lại, dễ biến chứng thành những bệnh nguy hiểm khác.

Người bị thoát vị đĩa đệm thường có những cơn đau nhức ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, trong đó có chuyện chăn gối vợ chồng. Sự thiếu thỏa mãn trong đời sống vợ chồng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rạn nứt. 

Chính vì vậy, câu hỏi thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không được rất nhiều sự quan tâm. Và liệu có lời khuyên nào cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm về vấn đề này hay không?

2. Thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng như thế nào đến chuyện chăn gối?

Thực tế, dây thần kinh kiểm soát chức năng tình dục nằm ở cột sống xương cùng và hầu như không ảnh hưởng bởi thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, những cơn đau vùng thắt lưng hay đốt sống cổ do thoát vị đĩa đệm gây ra sẽ cản trở cuộc sống chăn gối vợ chồng, khiến mất hứng và khó khăn trong quan hệ. Trong nhiều trường hợp, người bị thoát vị đĩa đệm còn cảm thấy sợ hãi chuyện chăn gối.

Vậy trả lời cho câu hỏi "Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không", chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân vẫn có thể quan hệ bình thường, tuy nhiên, trước khi "làm chuyện ấy", người bệnh nên tìm hiểu kỹ những tư thế, cường độ vừa phải và cần có sự trợ giúp của đối phương nhằm hạn chế cơn đau. 

Khi bệnh nặng hơn, phần nhân nhầy của đĩa đệm thoát ra có thể chèn ép vào dây thần kinh. Lúc này, người bệnh nên hạn chế quan hệ vì có thể khiến cơn đau thêm dữ dội, bệnh nặng hơn và nguy hiểm khi quan hệ tình dục.

Lời khuyên của chuyên gia dành cho người bị thoát vị đĩa đệm:

- Khi quan hệ, cần tránh các tư thế và động tác ảnh hưởng xấu đến cột sống như cong người, cúi người về phía trước,

- Người bệnh cần trao đổi với đối phương về tình trạng bệnh cũng như chọn lựa các tư thế để cả 2 cảm thấy thoải mái.

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu các cơn đau lưng ảnh hưởng đến chuyện chăn gối. Tốt nhất, người bệnh nên kiên trì chữa trị để bệnh dứt hẳn.

Tác giả: MN