Mẹo chữa giời leo khỏi và không có sẹo sau 3 ngày

Mẹo chữa giời leo khỏi và không có sẹo sau 3 ngày
Do khá giống nhau về dấu hiệu bên ngoài nên bệnh giời leo dễ bị nhầm với một số chứng bệnh khác và vết đốt của kiến ba khoang. Do hiểu lầm nên dẫn tới cách chữa giời leo cũng kém hiệu quả. Dưới đây là mẹo chữa trị giời leo nhanh khỏi mà không để lại sẹo ít ai biết đến.

Giời leo là căn bệnh không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, để lâu bệnh có thể gây ra những biến chứng khó lường mà bạn không thể đoán trước được. Để chữa giời leo nhanh chóng và không để lại sẹo, sau đây chúng tôi xin được giới thiệu với các bạn một vài thông tin về bệnh giời leo và mẹo giúp chữa giời lẹo tại nhà hiệu quả nhất mà ai cũng cần biết.

1. Bệnh giời leo là gì?

Có lẽ có nhiều người trong chúng ra đều biết rằng, bệnh giời leo là một bệnh khá phổ biến và các triệu chứng của căn bệnh giời leo khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu, bứt rứt, đau rát …

Mẹo chữa giời leo khỏi và không có sẹo sau 3 ngày

Bệnh giời leo là gì? Làm sao để chữa trị giời leo nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Hàng năm, từ tháng 7 đến tháng 10 chính là mùa mà giời leo tấn công mạnh nhất, vì vậy các gia đình, mỗi chúng ta nên tìm hiểu các cách trị giờ leo, các loại thuốc cũng như mẹo chữa giời leo để nhanh khỏi và không để lại sẹo.

Căn bệnh này có thể thể xuất hiện ở tất cả các vị trí trên cơ thể, nhưng chỗ điển hình dễ gặp nhất vẫn là ở mặt, cổ, lưng, vai hay bụng …. Vậy đâu là cách chữa trị bệnh giời leo hiệu quả?

Bình thường sẽ tùy theo mức độ, tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà giải quyết. Nếu bệnh ở vào mức độ nặng, người bệnh có thể sẽ phải đến bệnh viện để kiểm tra hay khám xét và uống thuốc kháng sinh điều trị bệnh.

2. Cách chữa giời leo tại nhà hiệu quả

Để chữa giời leo thì trước hết, bạn hay người thân phải dùng nước muối loãng để rửa sạch vết giời leo, tức là sẽ phải rửa sạch những chất độc do côn trùng tiết ra. Sau đó thì có rất nhiều cách chữa trị với căn bệnh này, có thể dùng lá mơ lông đem giã nhỏ đắp vào, hoặc dùng lá sam hay lá sung…

Có nhiều người vẫn hay giữ thói quen nhai gạo nếp hoặc đỗ xanh đắp vào chỗ bị bệnh - nhưng đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Bởi vết thương rất có thể sẽ bị nhiễm trùng khi ta áp dụng cách thủ công là “nhai”.

Mẹo chữa giời leo khỏi và không có sẹo sau 3 ngày

Cách chữa giời leo tại nhà hiệu quả bằng lá sam hay lá sung (Ảnh: Internet)

Tiếp theo đó thì bạn và người thân cần phải thanh nhiệt và giải độc cơ thể, vì lúc này cơ thể bệnh nhân đang có sức đề kháng rất yếu nên cần phải bổ sung thêm vitamin, các loại khoáng chất, chất dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kháng chống lại virus gây bệnh giời leo.

Chú ý là bạn nên uống nhiều nước vào mỗi ngày, bổ sung thêm cả nước chanh, nước cam tươi để tăng khả năng giải độc và cung cấp đủ hàm lượng vitamin cho cơ thể. Và ăn các thức ăn thanh nhiệt, giải độc: Đậu xanh hầm, sâm bổ lượng, hạt sen, rau má, khổ qua…

3. Một số hình ảnh bệnh giời leo

Cùng tham khảo một vài hình ảnh bệnh giời leo để có cách chữa trị bệnh giời leo hợp lý và đúng đắn nhất.

Mẹo chữa giời leo khỏi và không có sẹo sau 3 ngày

Hình ảnh bệnh giời leo giai đoạn đầu xuất hiện hồng ban, sưng và đau rát (Ảnh: Internet)

Mẹo chữa giời leo khỏi và không có sẹo sau 3 ngày

Hình ảnh bệnh giời leo giai đoạn sau khoảng 12h thường nổi các mụn nước và gây cảm giác ngứa ngáy (Ảnh: Internet)

Mẹo chữa giời leo khỏi và không có sẹo sau 3 ngày -3

Giai đoạn sau 3 ngày mụn nước vỡ ra, da xuất hiện vết loét, khô dần và bong vảy (Ảnh: Internet)

Trên đây là một số mẹo chữa giời leo nhanh chóng, hiệu quả tại nhà mà không để lại sẹo. Hi vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn và bệnh giời lẹo cũng như có cách chữa trị giời leo phù hợp khi không may mắc phải căn bệnh này. Chúc bạn và người thân thành công.

Tác giả: Lê Hà