Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nếu muốn tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hãy xem lại giấc ngủ của mình. Bởi ngủ không đủ giấc có thể góp phần đáng kể vào việc phát triển căn bệnh này.
Tìm hiểu 8 nguyên nhân mất ngủ thường gặp

Tìm hiểu 8 nguyên nhân mất ngủ thường gặp

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn đến mất ngủ, chẳng hạn như tâm lý căng thẳng, rối loạn tâm thần, tác dụng phụ của thuốc,... Xác định nguyên nhân mất ngủ là cơ sở để điều trị mất ngủ có hiệu quả. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm kiếm chính xác các nguyên nhân gây ra mất ngủ lại là điều không hề dễ dàng.
Một số cách trị mất ngủ và lưu ý khi điều trị bằng thuốc

Một số cách trị mất ngủ và lưu ý khi điều trị bằng thuốc

Mất ngủ không chỉ gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống mà còn tác động rất tiêu cực lên sức khỏe. Vì thế, cách trị mất ngủ luôn là chủ đề rất được quan tâm. Những cách trị mất ngủ được dùng phổ biến hiện nay có thể kể đến như các biện pháp thay đổi lối sống, sử dụng thuốc,...
10 cách tự nhiên chống mất ngủ cực kỳ hiệu quả không cần dùng thuốc

10 cách tự nhiên chống mất ngủ cực kỳ hiệu quả không cần dùng thuốc

Các cách tự nhiên chống mất ngủ như đi ngủ đúng giờ, tập thể dục, sử dụng các loại thảo dược,... được sử dụng ngày càng phổ biến. Điều này chính là bởi các ưu điểm như hiệu quả, an toàn trong quá trình sử dụng và thân thiện với người dùng.
Nên ngủ lúc mấy giờ? Ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

Nên ngủ lúc mấy giờ? Ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

Đi ngủ là 1 trong những nhu cầu sinh lý cơ bản của con người. Thời lượng giấc ngủ chiếm tới 1/3 vòng đời của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cơ chế, lợi ích của giấc ngủ và cách ngủ khoa học. Để trả lời cho câu hỏi “Nên ngủ lúc mấy giờ?”, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.
Melatonin là gì? Melatonin có ý nghĩa như thế nào tới giấc ngủ của con người?

Melatonin là gì? Melatonin có ý nghĩa như thế nào tới giấc ngủ của con người?

Melatonin là gì? Đây là thuật ngữ không phải ai cũng hiểu dù thường xuất hiện trong nhiều loại dược phẩm. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để được giải đáp các thắc mắc về thuật ngữ này.
Mất ngủ: Đánh giá chất lượng giấc ngủ, tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị

Mất ngủ: Đánh giá chất lượng giấc ngủ, tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị

Trong khi ngủ là nhu cầu thiết yếu của cơ thể con người và chất lượng giấc ngủ cũng có những ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Hiện nay, nhiều người bị rơi vào tình trạng mất ngủ, tìm hiểu bài viết dưới đây để phát hiện nguyên nhân và cách khắc phục.
Tổng hợp các mẹo giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn trong mùa hè nóng kỷ lục

Tổng hợp các mẹo giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn trong mùa hè nóng kỷ lục

Mất nước là một nguyên nhân phổ biến khiến bạn khó ngủ hơn trong mùa hè.
Chia sẻ từ chuyên gia: 5 cách đơn giản giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngon hơn mỗi tối

Chia sẻ từ chuyên gia: 5 cách đơn giản giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngon hơn mỗi tối

Một giấc ngủ ngon sẽ làm giảm stress, tăng tập trung và trí nhớ, tạo cảm giác phấn chấn khi thức dậy. Nhưng phần lớn chúng ta trong xã hội hiện đại đều thức dậy với tâm trạng uể oải do chất lượng giấc ngủ kém.
Chữa bệnh mất ngủ bằng các loại thực phẩm quen thuộc

Chữa bệnh mất ngủ bằng các loại thực phẩm quen thuộc

Cùng điểm danh những loại thực phẩm giúp chữa bệnh mất ngủ mà bạn thường hay gặp phải nhé.
4 loại thực phẩm gây mất ngủ bạn nên hạn chế sử dụng

4 loại thực phẩm gây mất ngủ bạn nên hạn chế sử dụng

Chứng mất ngủ đôi khi có thể xuất phát từ chính thực phẩm bạn ăn hàng tối! Hãy tránh những loại thực phẩm gây mất ngủ dưới đây nếu không muốn thức xuyên đêm nhé.
Những thói quen gây hại cho não

Những thói quen gây hại cho não

Những người bỏ bữa sáng thường xuên tăng 36% nguy cơ bị xuất huyết não. Chức năng của não có thể được cải thiện đáng kể nếu não được cung cấp dưỡng chất thường xuyên qua bữa sáng. Nếu không có glucose, não của chúng ta không thể hoạt động tốt. Dưới đây là những thói quen gây hại cho não bạn cần lưu ý.