Làm sạch lưỡi đánh bay ung thư bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
Làm sạch lưỡi đánh bay ung thư bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc
Làm sạch lưỡi từ thực phẩm không những giúp bạn có hơi thở sạch sẽ thơm tho mà còn phòng các bệnh ung thư như ung thư lưỡi, ung thư vòm họng,...

1. Làm sạch lưỡi bằng chanh

Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chanh còn là loại trái cây có tác dụng làm sạch lưỡi cực kỳ tốt.

Tính axit trong chanh giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng và các vấn đề về răng, vòm họng, ngăn ngừa hình thành tưa lưỡi, lưỡi trắng nhờ đó làm sạch lưỡi.

Bạn nên sử dụng nước cốt chanh để súc miệng mỗi tuần, tuy nhiên cần cẩn trọng vì axit từ chanh có thể gây đau dạ dày, răng ê buốt.

2. Sữa chua

Các thành phần vitamin, khoáng chất và vi khuẩn trong sữa chua không những giúp cân bằng hệ vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch mà còn có khả năng tiêu diệt nấm candida - nguyên nhân gây ra tình trạng lưỡi trắng, đẩy lùi ung thư lưỡi. Vì vậy, trước khi đi ngủ mỗi tối, bạn nên ăn một hộp sữa chua để vừa giúp tiêu hóa lượng thức ăn của bữa tối lại vừa giúp làm sạch lưỡi.

3. Nha đam

Sử dụng nước nha đam xay nhuyễn và súc miệng mỗi tuần sẽ giúp lưỡi sạch sẽ, khoang miệng thơm tho, tránh xa khỏi các vi khuẩn gây mùi, hạn chế tác nhân gây ra ung thư lưỡi, ung thư vòm họng. Lý do vì nha đam có tính kháng viêm và kháng khuẩn, do đó có thể ngăn ngừa các lớp bợn màu trắng trên lưỡi hình thành

4. Nghệ

Tương tự, nghệ cũng có tính sát khuẩn, sát trùng và kháng nấm cao, vì vậy bạn có thể sử dụng bột nghệ trộn với nước và dùng hỗn hợp này chà vào lưỡi. Sau đó, bạn súc miệng lại với nước sạch. Tuy nhiên, cách làm sạch lưỡi này ít người áp dụng do nghệ có mùi và vị không phải ai cũng muốn thử.

Ảnh 3.

Làm sạch lưỡi đánh bay ung thư bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc - Ảnh 3

5. Bột nở

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột nở trộn với nước cốt chanh, sau đó thoa hỗn hợp này vào lưỡi. Hỗn hợp bột nở - chanh không những giúp loại bỏ các mảng bám trên lưỡi mà còn ngăn ngừa sự hình thành tình trạng lưỡi trắng.

Các thực phẩm khác như dâu tây, táo, phomai hay nước tinh khiết cũng là những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng và làm sạch lưỡi hiệu quả.


Tác giả: TH