Kiến bu vào nước tiểu khi mang thai có phải là đái tháo đường thai kỳ?

Kiến bu vào nước tiểu khi mang thai có phải là đái tháo đường thai kỳ?
Đái tháo đường thai kỳ có ảnh hưởng không nhỏ tới mẹ và bé. Dấu hiệu của bệnh có phải là việc quan sát thấy kiến bu vào nước tiểu không? Câu trả lời là...

Các chuyên gia cho biết rằng đái tháo đường thai kỳ không thể được xác định qua việc kiến bu vào nước tiểu hay đáy quần lót.

Các chuyên gia cho biết rằng, trong nước tiểu có chứa rất nhiều thành phần khác nhau nên không cần phải do nhất thiết là trong nước tiểu có đường thì kiến mới đậu.

Một số người cơ thể bị nhiễm khuẩn tiết niệu sinh dục hay những chất tiết ở đường sinh dục khác làm cho nước tiểu có chất đạm, hồng cầu, bạch cầuthu hút kiến tập trung vào.

Và thậm chí rằng, ngay cả trường hợp nước tiểu của bà bầu có glucose nhưng không có nghĩa là mẹ bầu bị mắc đái tháo đường thai kỳ.

1. Dấu hiệu tiểu đường ở người bình thường

Ở người bình thường, biểu hiện của tiểu đường có thể là tiểu nhiều, uống nước nhiều, ăn uống không kiểm soát hoặc chán ăn, tụt cân không rõ lý do,...

Ngoài ra có thể kèm theo hiện tượng mệt mỏi, có vết thương lâu lành và khi xét nghiệm thì đường trong máu tăng cao.

Kiến bu vào nước tiểu khi mang thai có phải là đái tháo đường thai kỳ? - Ảnh 2.

2. Vậy có khả năng mắc đái tháo đường thai kỳ không?

Mẹ bầu hoàn toàn có thể khả năng mắc đái tháo đường khi mang thai nếu gặp trường hợp kiến bu vào nước tiểu hay đáy quần lót.

Tuy nhiên cho dấu hiệu không rõ ràng nên mẹ bầu cần tới các cơ sở thăm khám để có thể phát hiện và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt kịp thời.

Tác giả: KP