Khói thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng - nướu

Khói thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng - nướu
Hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng mà cụ thể là bệnh nướu răng tới 62%, theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đại học Bắc Carolina, Mỹ.

Thực trạng đáng báo động về căn bệnh răng miệng 

hút thuốc là

Khói thuốc lá để lại nhiều tác hại khôn lường

Sau khi phân tích hồ sơ y tế của hơn 3.000 người không hút thuốc ở độ tuổi 20. Tình nguyện viên được kiểm tra răng miệng và cung cấp mẫu máu trong giai đoạn 2009-2012. Theo đó, trong số những người bị phơi nhiễm khói thuốc, tỷ lệ mắc bệnh răng miệng trong đó có bệnh về nướu là gần 30%.
Có thể nói nếu cơ thể bị mắc bệnh thì dù là bệnh gì đi nữa chúng ta cũng không được chủ quan và nên chú ý, quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của mình. Bệnh về nướu được đánh giá là vấn đề sức khỏe thuộc về các bệnh răng miệng khá phổ biến. Theo uớc tính của cơ quan y tế quốc gia Anh, có hơn một nửa dân số nước này chịu ảnh hưởng của bệnh ở một mức độ nào đó. Hầu như ai cũng phải trải qua các tình trạng về nướu răng ít nhất một lần trong đời.

Dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh nướu - chứng bệnh răng miệng khá phổ biến

Căn bệnh này xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào nhưng bạn có thể căn cứ vào những dấu hiệu sau để biết được tình trạng cũng như mức độ bệnh mình đang gặp phải nhé:

- Nướu bị đỏ, sưng, hoặc bị kích ứng

- Khi dùng chỉ nha khoa hay đánh răng thì nướu răng bị chảy máu

- Răng trông dài hơn do nướu răng bị tụt 

- Túi ở chân răng hình thành do nướu tách khỏi chân răng

- Giữa nướu và răng có mủ chảy ra

- Hơi thở có mùi hôi hoặc trong miệng thường thấy có vị khó chịu

Tác hại khôn lường của chứng bệnh răng miệng - bệnh nướu

Nướu răng nếu bị tổn thương sẽ gây sưng, đau, có thể dẫn tới viêm nhiễm. Nghiêm trọng hơn, khi nướu bị mắc bệnh, hệ thống hỗ trợ răng sẽ suy yếu. Chuyên gia cũng đánh giá đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới gãy răng ở người trưởng thành.

Nghiên cứu vừa được công bố là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu mối liên hệ giữa hút thuốc lá thụ động với bệnh lý răng miệng. Trước đây, các nhà khoa học mới cung cấp bằng chứng về hậu quả của thuốc lá đối với răng miệng ở chính người hút.

Chữa bệnh nướu răng miệng như thế nào?

Vào giai đoạn đầu của bệnh bệnh về nướu có thể hồi phục khi chải răng hay sử dụng chỉ nha khoa đúng cách. Răng miệng tốt sẽ mang tới sức khỏe tốt ngăn ngừa mảng bám hình thành.

Ngoài ra, khi răng của bạn đã hình thành mảng bám hay vôi răng thì bạn nên đến với nha sĩ để họ có thể giúp bạn lấy vôi răng ra làm sạch nướu. Bên cạnh đó, nếu bệnh của bạn diễn tiến theo chiều hướng xấu hơn thì có thể sẽ phải làm một số phẫu thuật cần thiết. 

Theo Nationalheadlines

Tác giả: LH