Khám chữa bệnh đau nửa đầu ở đâu tốt?

Khám chữa bệnh đau nửa đầu ở đâu tốt?
Bệnh đau nửa đầu gây ra sự khó chịu, thậm chí phiền toái tới cuộc sống của mỗi người không chỉ là người mắc bệnh. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn top bệnh viện khám chữa uy tín mà lại hiệu quả bất ngờ.

1. Khi mắc bệnh đau nửa đầu tại sao phải đi khám và điều trị

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh đau nửa đầu được xếp trong 20 nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật với 11% người trưởng thành đang phải gánh chịu các cơn đau.

Theo thanhnien.vn: Các khoa cấp cứu ghi nhận, những bệnh nhân bị đau khủng khiếp ở một bên đầu đến bệnh viện có các biểu hiện bất thường như: Đau đầu dữ dội, nôn mửa đến mật xanh, mật vàng, sốt cao, giảm hoặc mất thị lực, ù tai, co giật… 

Trong đó, có khoảng 01% người bị đột quỵ não và nếu bệnh nhân đau đến "dữ dội chưa từng có" thì khả năng đột quỵ não lên đến 25%.

Ảnh 2.

Bệnh đau nửa đầu có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống và nếu không được điều trị, lâu ngày bệnh dẫn đến suy giảm trí nhớ, mất trí, trầm cảm, mất thị lực và mù vĩnh viễn.

2. Điều kiện cần cho một nơi có cơ sở khám chữa bệnh đau nửa đầu tốt là gì?

Dưới đây sẽ là những điều kiện cho bạn và người thân khi lựa chọn bệnh viện đi khám căn bệnh này:

Sở hữu đội ngũ chuyên gia giỏi, kinh nghiệm lâu năm về chuyên khoa Thần kinh.

Có hệ thống, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán bệnh đau nửa đầu và các bệnh thần kinh khác. Các thiết bị quan trọng để hỗ trợ chẩn đoán bệnh lý là máy chụp X-Quang, máy chụp Cộng hưởng từ (MRI),máy chụp CT scan, điện não đồ.

Cơ sở y tế phải áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, chất lượng. Bệnh đau nửa đầu có một số phương pháp điều trị khác nhau, như: Sử dụng thuốc, tiêm thẩm phân, châm cứu, kích điện xuyên sọ…

Kết nối đồng bộ với chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, hỗ trợ sau điều trị (nhiều trường hợp đau đầu và đau nửa đầu do bệnh nguy hiểm như viêm não, u não, xuất huyết não... cần phải can thiệp và điều trị).

3. Nên khám và điều trị căn bệnh khó chịu này ở đâu?

Hầu như các nghiên cứu chỉ ra rằng nguyên nhân gây đau nửa đầu là do các rối loạn trong hệ thần kinh. Do vậy, bệnh nhân mắc phải chứng đau nửa đầu cần đến kiểm tra và chữa trị tại chuyên khoa Thần kinh. Và để có thêm thông tin về các bệnh viện, phòng khám chữa đau nửa đầu tốt, bệnh nhân có thể tham khảo danh sách sau đây.

3.1. Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Phố Tôn Thất Tùng - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0246 675 0812

Khoa Nội tổng hợp là một trong những khoa tiên phong của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Khoa đã hoạt động được 10 năm, hiện nay khoa Nội tổng hợp trở thành một trong những đơn vị điều trị Nội khoa hàng đầu khu vực Hà Nội.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, bệnh phòng sạch sẽ, gọn gàng. Có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị chuyên sâu cho các bệnh lý phức tạp trong các chuyên ngành Tiêu hóa, Hô hấp, Thận - Tiết niệu, Thần Kinh, Nội tiết, Cơ – Xương - Khớp.

Đội ngũ bác sỹ giàu tâm huyết, giàu kinh nghiệm, được tào tạo tại nhiều quốc gia có nền y học phát triển như: Pháp, Italia, Australia, Nhật Bản. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, bệnh phòng sạch sẽ, gọn gàng. Có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị chuyên sâu cho các bệnh lý phức tạp.

3.2. Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai

Địac chỉ: Tòa nhà T1, T2, T3 Khoa Thần Kinh - Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: Số 78, Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội

Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai phát triển các đơn vị chuyên khoa sâu về thần kinh, như: Thần kinh mạch máu, tai biến mạch máu não, thần kinh chung, thần kinh nhiễm khuẩn, thần kinh trẻ em.

Đây được đánh giá là cơ sở khám chữa bệnh Thần kinh hàng đầu nước ta với uy tín và bề dày lâu năm. Đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao, đây cũng là nơi đã hoặc đang công tác của rất nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Thần kinh như: Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Liệu, Giáo sư - Tiến sĩ Lê Đức Hinh...

Khoa có trang bị các thiết bị thăm dò chức năng thần kinh như máy điện não, điện não vi tính, siêu âm Doppler xuyên sọ, điện cơ. Ngoài ra, khoa sử dụng các phương tiện hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như: Chụp CT Scan, chụp cộng hưởng từ MRI, chụp mạch máu não để phục vụ cho phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân hiệu quả.

3.3. Khoa Nội Thần kinh (A4) - Bệnh viện Quân y 103

Địa chỉ: Số 261 Phùng Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Khoa đã đạt nhiều thành tích trong điều trị cấp cứu các bệnh nhân mắc các bệnh: Đau đầu và động kinh, thoát vị đĩa đệm cột sống, viêm tủy, viêm da dây thần kinh

Tác giả: LH