Chữa viêm amidan bằng hành: Bài thuốc rẻ tiền nhưng hiệu quả không kém kháng sinh

Chữa viêm amidan bằng hành: Bài thuốc rẻ tiền nhưng hiệu quả không kém kháng sinh
Viêm amidan có thể được điều trị bằng thuốc tây hay cắt bỏ để thoát khỏi tình trạng bệnh. Tuy nhiên, viêm amidan cũng có thể khỏi nhờ vào các bài thuốc từ tự nhiên, trong đó có hành. Chữa viêm amidan bằng hành là bài thuốc khá hiệu quả.

1. Tìm hiểu về viêm amidan

Viêm amidan là tình trạng nhiễm trùng ở amidan, có thể gây nhiều khó chịu. Người vị viêm amidan thường có biểu hiện gần giống với cảm cúm thông thường, chính vì vậy bệnh ít được chú ý từ giai đoạn đầu, chỉ khi chuyển sốt hay sưng, đau họng mãi không dứt mới tiến hành điều trị. 

Viêm amidan có thể gặp ở cả hai dạng là cấp tính và mạn tính. Đại đa phần người bị viêm amidan thường phải trải qua sự khó chịu và đau đớn từ 3-4 ngày, nếu để nhiễm trùng không khỏi, việc điều trị sẽ rất khó khăn.

Viêm amidan như một tấm lá chắn giúp ngăn chặn vi khuẩn bụi bẩn từ môi trường vào cơ thể. Khi amidan bị viêm, các tác nhân bên ngoài môi trường thường dễ dàng xâm lấn, ảnh hưởng đến sức đề kháng của người bệnh.

Chữa viêm amidan bằng hành: Bài thuốc rẻ tiền nhưng hiệu quả không kém kháng sinh - Ảnh 1.

Viêm amidan là tình trạng nhiễm trùng ở amidan (Ảnh: Internet)

2. Chữa viêm amidan bằng hành

Các thuốc không kê đơn có thể giúp giảm nhiễm trùng và các triệu chứng. Bên cạnh đó, nhiều cách tự nhiên cũng có thể giúp điều trị viêm amiđan. Một trong số chúng là sử dụng nước ép hành để giảm viêm. Chữa viêm amidan bằng hành là bài thuốc hiệu quả được nhiều người áp dụng và mang đến những tín hiệu tích cực.

Theo Đông y, hành có thuộc tính chống viêm, có thể giảm viêm. Ngoài ra, thuộc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm amiđan.

Bài thuốc này đã được chứng minh là một trong những bài thuốc hiệu quả nhất vì nó có thể điều trị viêm amiđan và cũng ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan và trở nên tồi tệ hơn.

Dưới đây là cách chữa viêm amidan bằng hành

- Thành phần: 1 củ hành và 1 cốc nước ấm.

- Cách làm: Ép hành lấy nước rồi pha vào cốc nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này để súc miệng. Lặp lại 2-3 lần trong ngày.

>>>> Đọc thêm chi tiết:  Viêm amidan là gì?

Vì cơ thể mỗi chúng ta khác nhau, nên có những bài thuốc có tác dụng với người này nhưng không có tác dụng với người khác. Đó là lý do tại sao trước tiên bạn nên thử súc miệng với một lượng nhỏ. Nếu nó khiến bạn khó chịu hơn thì không nên tiếp tục. 

Ngoài ra, nếu bạn đang có bất cứ vấn đề sức khỏe nào khác thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bài thuốc mới.

Tác giả: MN