Hết đau đầu gối, thoát vị đĩa đệm nhờ một bài thuốc từ muối và gừng

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
Hết đau đầu gối, thoát vị đĩa đệm nhờ một bài thuốc từ muối và gừng
Chị Giáp 10 năm nay sống chung với căn bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng, đau đầu gối đến phát khóc, đi lại phải chống gậy. Thế nhưng, nhờ sử dụng bài thuốc từ muối, gừng và hành tây, bệnh của chị đã thuyên giảm đáng kể, không còn xuất hiện những cơn đau nhức nữa.

Là một câu chuyên có thật của chị Giáp (người Trung Quốc - tên nhân vật đã được thay đổi) chia sẻ về việc sử dụng các bài thuốc chữa đau đầu gối, thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng đang được rất nhiều người quan tâm.

1. Không có thuốc nào để chữa thoát vị đĩa đệm, đau đồi gối?

Chị Giáp kể, trong giai đoạn từ 30 đến 40 tuổi, đầu gối của chị bỗng bị đau, kéo dài chục năm, mỗi lần đau chỉ muốn chết nhưng không ai thấu hiểu và cảm nhận được. 

Chị cũng đi khám nhiều nơi, uống thuốc đỡ rồi lại tái phát. Hàng ngày chị phải dùng gậy hoặc các sợi dây hỗ trợ, nhiều khi đau đến phát khóc. Nhờ bài thuốc chườm nóng này mà bị cơ bản đã khỏi bệnh. Đây thật sự là bí quyết cứu sống rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm, đau đầu gối như chị.

Trong lúc đau đớn "muốn chết" thì chị được người chị họ chia sẻ về một bài thuốc vô cùng đơn giản, chỉ với nguyên liệu muối hạt, gừng và hành tây. Có bệnh thì vái tứ phương, ai bảo cách gì cũng làm, chị đành nhờ chồng đi mua muối và thực hiện theo cách mà người chị họ đã mách.

2. Tái sinh nhờ một bài thuốc, một bài tập được truyền miệng

Chị Giáp bắt đầu sử dụng thuốc từ muối và tập thể dục hàng ngày. Liên tục 1 tuần tình trạng đau đầu gối, thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng giảm đi đáng kể. Biết thoát vị đĩa đệm hay còn gọi là bệnh xương khớp khó chữa, phải sống chung với lũ nên chị duy trì làm bài thuốc này. Ngoài việc chườm muối ở đầu gối, chị Giáp cũng thực hiện cách này áp dụng cho chứng đau vùng thắt lưng do thoát vị đĩa đệm, và hiệu quả cũng rất ấn tượng.

Cách thực hiện của chị như sau:

- Dùng một chiếc túi vải (tái chế từ quần áo cũ, ví dụ như một chiếc ống quần cắt ra) rang khoảng hơn một nửa kg muối nóng già trong 10 phút rồi đổ vào túi. Cho thêm mấy lát gừng và mấy lát hành tây.

- Nằm thẳng chân và đắp túi muối lên vùng đầu gối để chườm. Túi muối nên chứa khoảng 2/3 diện tích, đựng lỏng và có thể di chuyển, lật qua lật lại trên chân.

- Mỗi lần muối nguội, lại đổ muối ra rang lại và tiếp tục đắp lên chân. Muối thì có thể tái sử dụng nhiều lần cho đến khi bị rang cháy đen, còn gừng và hành tây thì dùng 1 đến 2 lần thì nên thay bổ sung cái mới.

Lưu ý là muối rất nóng, bạn nên dùng một lớp vải khác để lót lên đầu gối, muối nguội đến đâu thì tháo lớp lót ra dần đến đó. Có thể lót nhiều lớp vải nếu muối quá nóng.

- Phía dưới vùng đầu gối cũng nên lót vải để tránh nước muối rơi ra làm hỏng ga giường.

- Nếu trong nhà bạn có lò vi sóng, bạn cũng có thể làm nóng muối bằng lò vi sóng thay vì phải rang trên bếp.

Dùng lâu ngày, chị còn cho thêm gạo vào rang để tránh làm cho muối bị cháy dính chảo, lại có mùi vị hấp dẫn, giúp chị vừa chữa bệnh vừa có thể thư giãn. Lúc nào trong nhà cũng có mùi thơm của gạo rang. Ngoài việc chườm muối và gạo rang, chị còn thực hiện bài tập quay khớp gối một cách triệt để hàng ngày. Bài tập quay khớp gối của chị như sau:

- Đứng dang rộng chân bằng vai, cúi đặt 2 bàn tay lên hai đầu gối, xoay đầu gối hình vòng tròn theo chiều kim đồng hồ 36 vòng, xoay ngược chiều kim đồng hồ 36 vòng nữa.

- Sau khi quay gối xong thì vỗ nhẹ liên tiếp vào gối 36 cái. Đây là bài tập giúp đầu gối vận động tốt để lấy lại sự cân bằng, vỗ gối để thông kinh lạc, làm thức tỉnh các mạch ở gối.

Gần 3 năm nay chị Giáp duy trì bài tập này, và hiện nay bệnh của chị đã đỡ rất nhiều, gần như không còn thấy đau nữa. 

Phương pháp này được rất nhiều người áp dụng và có những phản hồi tích cực. Thậm chí nếu bạn không bị viêm khớp, thoát vị đĩa đệm cũng có thể chườm trong những ngày lạnh để cơ thể ấm hơn.


Tác giả: MN