Hết bệnh đau nửa đầu nhờ tránh xa 10 thực phẩm chứa nhiều Gluten này

Hết bệnh đau nửa đầu nhờ tránh xa 10 thực phẩm chứa nhiều Gluten này
Gluten là một trong những yếu tố có tác động không tốt tới cơ thể, hơn nữa lại là nguyên nhân gây ra chứng bệnh đau nửa đầu.

Bệnh đau nửa đầu do nhiều nguyên nhân gây ra và một trong những nguyên nhân đó là do người bệnh sử dụng những thực phẩm có chứa gluten. Vậy Gluten là gì và có trong những thực phẩm nào, hãy cũng xem bài viết dưới đây.

Gluten là hỗn hợp hai protein gồm: Gliadin và Glutenin. Các chất này được liên kết với tinh bột và tồn tại trong nội nhũ của hạt của một số loại cây hoà thảo, đặc biệt có thể kể đến là lúa mì, yến mạch và lúa mạch. Gluten có trong các sản phẩm như bánh, được dùng để thay thế thịt hoặc bổ sung như chất phụ gia thực phẩm vào nhiều loại đồ ăn chế biến sẵn.

Một số người có phản ứng không dung nạp với Gluten, dẫn đến có thể mắc phải các bệnh như: Bệnh celiac, bệnh tự miễn. Không giống như dị ứng thực phẩm là phản ứng của hệ miễn dịch dẫn đến một triệu chứng nghiêm trọng và không dung nạp thực phẩm là một phản ứng của hệ tiêu hóa. Một số thực phẩm có chứa Gluten, có khả năng kích thích hệ thống tiêu hóa hoặc sẽ không thể bị tiêu hóa hoàn toàn. Và một khi hệ thống tiêu hóa không làm việc bình thường như đúng chức năng của nó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Nếu bạn cảm thấy bị bệnh sau khi tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa Gluten là một dấu hiệu bạn có thể không dung nạp, nhưng bệnh celiac phải được loại bỏ đầu tiên

10 loại thực phẩm chứa nhiều gluten chuyên gia khuyến cáo cẩn thận

1. Soup

Nhiều công thức nấu món súp truyền thống thường cho thêm một hỗn hợp bột và chất béo. Hầu hết các món súp có khả năng có chứa thêm bột mì, có nghĩa là chúng không thích hợp cho những người không dung nạp hoặc dị ứng với gluten.

soup-thuc-pham-chua-gluten

2. Trứng và trứng gà rán

Có lẽ cách rán trứng ở nhà của bạn sẽ khác so với ngoài hàng, bởi tại các nhà hàng khi rán trứng họ còn cho thêm bột hoặc các chất phụ gia khác có thể chứa gluten. Vì thế, bạn nên hỏi các thành phần trong thực phẩm trứng trước khi ăn để biết họ có cho thêm chất phụ gia nào vào không? Hoặc bạn nên ăn ở nhưng nơi có thể nhìn thấy họ chế biến để kiểm soát được cách chế biến.

3. Vitamin

Vitamin bổ sung chế độ ăn uống và các loại thuốc dược phẩm. Theo US News & World Report điều tra gần đây, vitamin, chất bổ sung và thậm chí cả loại thuốc dược phẩm có thể chứa lúa mì tinh bột thực phẩm biến đổi và các thành phần không hoạt tính khác với gluten.

4. Thực phẩm Trung Quốc

Nhiều món ăn được phục vụ tại các nhà hàng Trung Quốc có thể xuất hiện Gluten, chỉ chứa thịt, gạo và rau quả. Nhưng ẩn bên trong hầu hết các món ăn Trung Quốc là những thành phần gia vị như: Dầu hào, đậu nành và nước sốt đậu có chứa thành phần dựa trên lúa mì. Trừ khi nó được chuẩn bị đặc biệt trong một môi trường chuyên dụng với các thành phần lúa mì Gluten, thực phẩm Trung Quốc có chứa nhiều Gluten.

5. Thịt

Hamburger, bánh mì thịt hay thịt viên và các loại thực phẩm khác được làm từ các sản phẩm thịt thường hãy chứa nhiều gluten. Vì thế bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm này

hamburger-thuc-pham-chua-gluten

6. Khoai tây chiên kiểu Pháp

Nhiều người cho rằng khoai tây chiên kiểu Pháp chỉ là lát khoai tây được chiên ngập trong dầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khoai tây chiên kiểu Pháp được phục vụ tại các nhà hàng hoặc bán đông lạnh tại các cửa hàng tạp hóa đã được bọc trong một lớp bột để làm cho nó nhanh chín hơn. Vì thế chúng cũng chứa nhiều Gluten.

7. Đồ gia dụng

Các đồ gia dụng như: Máy nướng bánh mì và là nướng là hang ổ của dư lượng gluten. Vụn bánh mì, nước sốt bị đổ và các thành phần lỏng khác có thể dễ dàng gây ô nhiễm thực phẩm nấu chín, đó là lý do tại sao nó là cực kỳ quan trọng cho những người bị bệnh loét dạ dày, hình thức nghiêm trọng nhất của không dung nạp Gluten. Vì thế bạn nên sử dụng dụng cụ nấu ăn chuyên dụng bất cứ khi nào có thể.

8. Mỹ phẩm và son dưỡng môi

Các nhà nghiên cứu năm 2011 đã phát hiện ra rằng nhiều mỹ phẩm phổ biến, bao gồm: Sữa dưỡng thể và các sản phẩm làm đẹp khác, có chứa thành phần Gluten có thể gây ra một mối đe dọa. Tương tự như vậy, một số son dưỡng môi cũng thấy có hàm lượng gluten.

9. Các loại rau

Nếu bạn ăn các món mỳ ống ở nhà hàng thì họ có thể tái sử dụng nước luộc mì để nấu rau quả thì dư lượng Gluten đã hấp thụ trực tiếp vào các loại rau. Do đó bạn cũng nên hạn chế đi ăn ngoài để tránh gặp phải những dư lượng thừa trong cơ thể.

10. Nước soda, các chất làm ngọt

Mặc dù nó không thực sự có chứa Gluten nhưng các chất làm ngọt nhân tạo aspartame được công nhận như là một nguyên nhân nghiêm trọng dẫn đến bệnh loét dạ dày hoặc không dung nạp Gluten. Nếu bạn thường xuyên có các triệu chứng tương tự như dị ứng, bao gồm đau dạ dày nghiêm trọng và đầy hơi, aspartame và các chất tạo ngọt nhân tạo khác cũng có thể là Gluten nên bạn cần tránh không sử dụng chúng.

Tác giả: LH