Hành trình đi tìm câu trả lời cho nỗi lo chữa zona thần kinh có sẹo không

Hành trình đi tìm câu trả lời cho nỗi lo chữa zona thần kinh có sẹo không
Chữa zona thần kinh có sẹo không thì điều này còn tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc làn da cũng như chế độ ăn uống sao cho phù hợp.

Zona thần kinh là bệnh ngoài da nhưng lại gây tổn thương ở dây thần kinh nên cần được điều trị càng sớm càng tốt. Để biết nó có để lại sẹo hay không, bạn hãy xem ngay bài viết với chủ đề “chữa zona thần kinh có sẹo không” nhé.

1. Triệu chứng điển hình của zona thần kinh

Biểu hiện đầu tiên và nổi bật nhất không thể không kể tới của bệnh là các mụn nước xếp dọc theo một dây thần kinh. Các mụn nước này có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Do đó, nếu không được chữa trị kịp thời thì các mụn nước này sẽ lan ra trên diện rộng khiến cho nhiều bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu. Sau một vài ngày các mụn nước này sưng đỏ lên và vỡ ra, rất đau rát, bệnh nhân có thể kèm theo một vài triệu chứng như cơ thể mệt mỏi và sốt nhẹ.

Nếu bạn nhận thấy mình đang có những dấu hiệu trên thì nên đi khám để có phương pháp điều trị kịp thời, thời điểm điều trị tốt nhất là trong vòng 02 ngày khi bắt đầu mắc bệnh. Việc điều trị muộn có thể khiến bệnh nhân lâu khỏi và gặp phải những biến chứng không mong muốn gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống.

2. Thực chất chữa zona thần kinh có để lại sẹo không?

Trong trường hợp của bạn không bị bội nhiễm, phát hiện ra sớm và điều trị kịp thời thì sau một tuần chữa trị da sẽ dần dần trở nên lành lại, không có sẹo mà chỉ xuất hiện các vết thâm.

Nếu như vết thương sâu, kéo dài nhiều ngày, bệnh tình trở nặng mà không được chữa trị kịp thời thì bệnh cũng có thể hoàn toàn để lại sẹo. Chữa zona thần kinh có để lại sẹo là thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt nếu zona mọc ở trên mặt hoặc những vùng da dễ nhìn thấy sẽ khiến nhiều người lo lắng hơn nữa bởi việc để lại sẹo có thể làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Mẹo nhỏ bạn có thể thử đó là nếu lo lắng zona thần kinh có để lại sẹo bạn cũng có thể áp dụng một số cách dưới đây để làn da được phục hồi một cách nhanh chóng và lành lặn. Dưới đây sẽ là một số cách bạn có thể tham khảo:

Thứ nhất, sau khi khỏi bệnh cần vệ sinh vùng da sạch sẽ, bôi kem nghệ hoặc nghệ tươi lên vùng da đó. Da sẽ sáng lên, sẹo cũng giảm thiểu rất đáng kể nếu bạn duy trì trong một thời gian dài.

chua-zona-than-kinh

Nghệ tươi có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là trong chữa trị zona thần kinh

Thứ hai, nếu vẫn lo lắng thì bạn có thể trực tiếp đến các phòng khám chuyên về da liễu. bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và phương hướng chữa trị phù hợp với làn da của bạn. Lưu ý cả trong và sau khi bị bệnh bạn nên tạo cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để bệnh nhanh chóng khỏi.

Chữa zona thần kinh có để lại sẹo hay không đã được trả lời trong bài viết này, nếu không muốn da có những vết thâm sẹo, bạn hãy chú ý đến sức khỏe của mình để phòng bệnh và chữa bệnh hiệu quả.

Tác giả: Lê Hà