Những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày qua từng giai đoạn

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
Những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày qua từng giai đoạn
Với bệnh nhân, ở từng giai đoạn khác nhau đều có những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày. Dựa trên các dấu hiệu này bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Ung thư dạ dày là khối u ác tính có thể phát triển ở bất cứ phần nào của dạ dày và có thể di căn từ dạ dày sang các cơ quan khác như gan, tuyến tụy, đại tràng, phổicác hạch thượng đòn và buồng trứng.

Quá trình bị bệnh giai đoạn đầu người bị ung thư dạ dày sẽ không có dấu hiệu gì rõ ràng, vì vậy đa phần người bệnh phát hiện ra đều đã bước vào giai đoạn nặng, khó chữa. Các bác sĩ đã chỉ ra dựa vào những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày qua từng giai đoạn người bệnh có thể chủ động khám chữa được căn bệnh này.

Những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày qua từng giai đoạn

Ung thư dạ dày có 4 giai đoạn, tùy từng giai đoạn cơ thể sẽ có những biểu hiện khác nhau, cụ thể:

1. Ở giai đoạn 0

Bệnh nhân không có nhiều biểu hiện bất thường, rất khó được phát hiện. Tại thời điểm này, tế bào ung thư mới xuất hiện ở niêm mạc bên trong, còn gọi là ung thư biểu mô.

2. Giai đoạn 1

Các tế bào ung thư xuất hiện hiện tượng di căn tới 6 hạch bạch huyết và các cơ khác. Kèm theo đó là cảm giác đau bụng nhẹ, đầy hơi, khó chịu. Đây là các triệu chứng dễ bị nhầm lần với các bệnh lý thông thường như viêm loét dạ dày, đầy bụng,...Vậy nên với những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày như thế này bạn cần đi gặp bác sĩ để theo dõi, phát hiện kịp thời.

3. Giai đoạn 2

Khối u xâm lấn lớp dưới niêm mạc. Tế bào ung thư phát triển khá nhanh, có thể di căn qua thành dạ dày. Triệu chứng bệnh giai đoạn 2 bắt đầu rõ rệt hơn. Cụ thể, người bệnh cảm thấy ăn mất ngon, mới đầu chán ăn thịt mỡ rồi dần chán ăn bất kỳ loại thức ăn nào. Tình trạng đau bụng, khó tiêu xuất hiện liên tục hơn, cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, suy nhược.

4. Giai đoạn 3

Tế bào ung thư tiếp tục lan đến các cơ, lan ra 7 đến 15 hạch bạch huyết, ảnh hưởng đến lá lách và gan.

5. Giai đoạn 4

tế bào ung thư đã lan rộng hơn 15 các hạch bạch huyết. Tốc độ phát triển của tế bào ung thư cực mạnh. Cụ thể, chúng dễ dàng tấn công hầu hết cơ quan trong cơ thể thông qua hệ bạch huyết và mạch máu.

Một khi đã chuyển sang giai đoạn muộn (giai đoạn 3, 4), bệnh nhân đau bụng dữ dội, thời gian đau lâu, uống thuốc không đỡ. Đặc biệt, người bệnh đối diện hiện tượng xuất huyết đường tiêu hóa, nôn ra máu, thủng hoặc tắc môn vị, thiếu sức sống, gầy, rối loạn trao đổi chất và khuếch tán ung thư.

Ung thư dạ dày được chẩn đoán là căn bệnh có tỉ lệ chữa khỏi cao tuy nhiên do phát hiện muộn nên thời gian sống của bệnh nhân càng bị rút ngắn. Vì vậy, thông qua những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày, người bệnh cần chủ động và sàng lọc thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm 

 Nguyên nhân ung thư dạ dày và những điều bạn cần biết

 Phương pháp sinh thiết dạ dày: Khi nào cần sinh thiết và quy trình thực hiện như thế nào?

Phòng khám đa khoa Vietlife cung cấp dịch vụ thăm khám, chẩn đoán và điều trị toàn diện tất cả các chuyên khoa. Hệ thống phòng khám được trang bị công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên gia đến từ các bệnh viện đầu ngành. Áp dụng quy trình dịch vụ khách hàng đồng bộ nhất quán từ khâu tiếp đón đến chăm sóc trước và sau khi sử dụng dịch vụ trên toàn hệ thống. Đảm bảo kết quả chẩn đoán lâm sàng chính xác và đưa ra tư vấn hướng điều trị tốt nhất. Bạn có thể đăng ký và đặt lịch khám tại: Phòng khám MRI Trần Bình Trọng – Số 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, HN và phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh – Số 583 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM. Hoặc liên hệ Hotline: 024.7307.8999 để được tư vấn. Theo dõi và cập nhật những thông tin tư vấn về sức khỏe sớm nhất tại: http://vietlifeclinic.com/
Những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày qua từng giai đoạn - Ảnh 4.



Tác giả: TH