Điểm danh những nguyên nhân bệnh giời leo khiến người bệnh ngỡ ngàng

Điểm danh những nguyên nhân bệnh giời leo khiến người bệnh ngỡ ngàng
Bệnh giời leo khá phổ biến và thường gặp ở rất nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân bệnh giời leo là gì? Và bài viết dưới đây sẽ giải quyết tất cả.

1. Bệnh giời leo được hiểu như thế nào?

Bệnh giời leo tuy không gây ra nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nó lại gây ra rất nhiều biến chứng và khó khăn trong quá trình sinh hoạt.

Giời leo là căn bệnh về da khá phổ biến hiện nay. Theo đó bệnh giời leo là bệnh viêm da kèm theo mụn nước cấp tính do virus gây ra bệnh. Bệnh có thể xuất hiện ở tất cả các vị trí khác nhau trên cơ thể nhưng điển hình vẫn ở mặt, cổ lưng, vai, bụng… Khi bị bệnh này bệnh nhân có thể bị sốt, bỏng rát kéo dài. Toàn thân mệt mỏi khó chịu căng thẳng. Đầu tiên ở vùng nhiễm bệnh, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, sau đó hình thành nên các vết bỏng nước. Trường hợp, nếu nốt giời leo bị vỡ có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Bệnh zona thần kinh và giời leo có những biểu hiện tương tự nhau. Vì vậy nhiều người thường nhầm lẫn bệnh zona và giời leo là cùng một bệnh. Điều này gây ra những hiểu lầm trong cách điều trị.

2. Biến chứng do bệnh giời leo gây nên

+ Đau dây thần kinh: Tồn tại khoảng hơn một tháng sau khi bệnh kết thúc thì sẽ chấm dứt sau khoảng 6 tháng.

+ Gây bội nhiễm trên da: Do phỏng nước bị nhiễm trùng khiến cho bệnh giời leo viêm nặng và bị mưng mủ. Trường hợp, bệnh bị ở gần mắt có thể dẫn đến tình trạng viêm kết mạc, viêm giác mạc, loét giác mạc dẫn đến mù lòa.

+ Trường hợp bệnh phát tán vào hệ tuần hoàn sẽ gây ra những tổn thương ở não, gan, phổi có thể gây tử vong.

3. Những nguyên nhân bệnh giời leo

Thứ nhất, do bệnh nhân bị nhiễm virus herpes Zoster đây là loại virus gây bệnh thủy đậu. Sau lần bị thủy đậu đầu tiên thì đây là lần hoạt động thứ hai của loại virus này. Cũng chưa thể xác định được nguyên nhân tại sao virus này có thể hoạt động trở lại sau một thời gian dài không hoạt động.

Ảnh 2.

Thứ hai, cơ thể mệt mỏi, stress kéo dài cũng là nguyên nhân bệnh giời leo. Hay bên cạnh đó, do sức đề kháng yếu cũng khiến cho virus dễ hoạt động hình thành bệnh. Thậm chí phát triển mạnh mẽ vì không có sự can thiệp của các kháng thể.

Thứ ba, bệnh thường hay phát tán vào mùa mưa khi thời tiết trở lạnh và có độ ẩm cao. Do lúc này cơ thể thường có sức đề kháng yếu nên sẽ dễ bị tấn công bởi nhiều vi khuẩn, virus gây bệnh.

>>> Tìm hiểu thêm về: Cách chữa giời leo

Trên đây là 03 nguyên nhân bệnh giời leo phổ biến, rất mong bạn sẽ có thêm được những thông tin hữu ích để có thể phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả.

Tác giả: LH