Đẩy sỏi thận ra ngoài cơ thể chỉ bằng...quan hệ tình dục

Tham vấn chuyên môn: -
Đẩy sỏi thận ra ngoài cơ thể chỉ bằng...quan hệ tình dục
Đẩy sỏi thận ra ngoài cơ thể bằng cách quan hệ tình dục đều đặn 3-4 lần/1 tuần hay đi tàu lượn siêu tốc là những công trình nghiên cứu được khoa học công bố cách đây không lâu.

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu hay thường xuyên chịu những cơn đau ở sườn bụng, vùng chậu, có khi buồn nôn và nôn, sốt cao...là những triệu chứng thường gặp của bệnh sỏi thận. 

Sỏi thận là một bệnh lý thường gặp ở cơ thể người, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, nhịn tiểu hay uống ít nước, các bệnh lý mắc kèm...

Sỏi thận có thể diễn ra một cách âm thầm và khi những triệu chứng phát ra thì bệnh có thể đã trở nặng, gây đau đớn cho người bệnh. Những biến chứng do sỏi đem lại gồm tắc nghẽn đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận cấp, suy thận mãn tính, vỡ thận. 

Với sự phát triển của y học, người bị sỏi thận hoàn toàn có thể chữa khỏi bệnh nhờ uống thuốc hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, các nhà khoa học vừa phát hiện 2 hoạt động giúp bạn đẩy sỏi thận ra khỏi cơ thể mà không cần uống thuốc hay đụng dao kéo.

1. Đẩy sỏi thận nhờ... đi tàu lượn siêu tốc

Mới đây, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu David Wartinger, giáo sư danh dự của trường đại học Michigan State University công bố nghiên cứu về phát hiện việc đi tàu lượn siêu tốc sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn những viên sỏi thận có kích thước nhỏ ra khỏi cơ thể. 

Theo bác sĩ Wartinger, việc đi tàu lượn siêu tốc sẽ tạo nên lực rung lắc khá mạnh, giúp cho những viên sỏi thận di chuyển dễ dàng hơn về phía bàng quang. Ngoài ra, việc đi tàu lượn sẽ giúp bệnh nhân "quên" đi cơn đau mà những viên sỏi này gây ra, giúp việc chữa trị dễ dàng hơn.

Ảnh 1.

Đẩy sỏi thận ra ngoài cơ thể bằng cách đi tàu lượn - Ảnh minh họa

Bác sĩ Wartinger đã tiến hành thử nghiệm với sỏi thận nhỏ hơn 4 mm trong mô hình thận 3D. Sau hơn 20 lần đi tàu lượn, người chơi đã đẩy thành công những viên sỏi ra ngoài.

"Một số bệnh nhân của tôi kể lại với tôi rằng sau khi đi tàu lượn tại Walt Disney World, họ đã đào thải được sỏi thận ra ngoài cơ thể, thậm chí có người còn trục xuất được 3 viên", bác sĩ Wartinger cho biết.

2. Đẩy sỏi thận nhờ quan hệ tình dục 3-4 lần/tuần

Trước đó, các bác sĩ ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng phát hiện nam giới chỉ cần quan hệ tình dục thường xuyên cũng có thể tống khứ được những viên sỏi thận nhỏ. Họ đã thực hiện một nghiên cứu ở 75 người có sỏi thận nhẹ và chia ngẫu nhiên vào 3 nhóm. Nhóm 1 được yêu cầu phải có quan hệ tình dục ít nhất 3-4 lần/tuần. Nhóm 2 sử dụng thuốc tamsulosin giúp đi tiểu dễ dàng. Nhóm cuối cùng nhận được phác đồ điều trị y tế cho bệnh sỏi thận.

Ảnh 2.

Đẩy sỏi thận ra ngoài cơ thể bằng cách... quan hệ tình dục

Sau nửa tháng, 26 người trên tổng 31 người đàn ông quan hệ tình dục thường xuyên đã thoát được sỏi thận. Theo các chuyên gia, sex giúp kích thích sản xuất acid nitric, làm giãn ống niệu quản - ống mang nước tiểu từ thận đến bàng quang khiến sỏi có thể vượt ra ngoài dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh biện pháp "độc đáo" này chỉ tác dụng với các viên sỏi có kích thước dưới 6 mm. Nếu to hơn, bắt buộc phải sử dụng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật.

Tác giả: MN