Có 4/10 điều dưới đây rất có thể là dấu hiệu bệnh đau nửa đầu

Có 4/10 điều dưới đây rất có thể là dấu hiệu bệnh đau nửa đầu
Người bệnh thường chủ quan hay vô tình không quan tâm tới những triệu chứng bất thường có liên quan tới sức khỏe của mình. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những dấu hiệu bệnh đau nửa đầu không nên bỏ qua.

Bệnh đau nửa đầu khiến nhiều người dần mất đi khả năng lao động do những cơn đau gây nên. Bệnh có thê gây ra những tác hại nguy hiểm khác nếu không được phát hiện qua các dấu hiệu và có những phương pháp điều trị sớm.

Người bệnh thường chủ quan hay vô tình không quan tâm tới những triệu chứng bất thường có liên quan tới sức khỏe của mình. 

Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những dấu hiệu bệnh đau nửa đầu không nên bỏ qua.

1. Bệnh đau nửa đầu

Bệnh đau nửa đầu có tên tiếng Anh là migraine thực chất là được mượn từ tiếng Pháp cổ là migraigne (lúc đầu là "megrim" nhưng đến năm 1777 được thay đổi theo tiếng Pháp đương đại). Từ tiếng Pháp đó được tạo thành từ cách phát âm thông dụng của từ Latin hemicrania, bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp hemikrania, theo gốc tiếng Hy Lạp nghĩa là "nửa" và "sọ".

Đau nửa đầu là một bệnh thuộc loại bệnh lý đau đầu do căn nguyên mạch, có đặc điểm bệnh lý cơ bản là: Đau nửa đầu từng cơn - biểu hiện này gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên, nữ gặp nhiều hơn nam và đa số có yếu tố tác động từ phía gia đình.

2. Dấu hiệu bệnh đau nửa đầu

2.1. Thiếu ngủ

Giấc ngủ với nhiều người được đánh giá là cực kỳ quan trọng, nếu một ngày mà không ngủ đủ hay ngủ không ngon giấc thì sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả học tập cũng như làm việc của cả ngày hôm sau.

Khó ngủ và lúc thức dậy mệt mỏi là một số dấu hiệu phổ biến của bệnh đau nửa đầu. Bạn có thể khó ngủ ngon khi bị đau nửa đầu và thiếu ngủ cũng có thể gây ra chứng bệnh này.

2.2. Ngạt mũi

Ảnh 2.

Một số người bị đau nửa đầu cũng bị ngạt mũi, kèm theo đó là chảy nước mắt. Nhiều khả năng bạn bị đau nửa đầu nếu có đau đầu, nhức xoang.

2.3. Đau nhói ở đầu

Dấu hiệu điển hình của đau nửa đầu là đau nhói đầu, người bệnh có thể cảm nhận rõ ở bên đầu.

2.4. Đau mắt

Có nghiên cứu cho răng, bạn cũng có thể bị đau mắt khi bị đau nửa đầu. Tình trạng này dễ bị nhầm lẫn với mắt bị căng thẳng, tuy nhiên sẽ không đỡ ngay cả khi uống thuốc.

2.5. Cứng gáy

Đau nửa đầu có thể có triệu chứng cứng gáy hoặc đau nhói ở sau cổ.

2.6. Tê

Trước khi bệnh đau nửa đầu tấn công, bạn có thể bị tê hoặc có cảm giác kim châm từ các ngón tay tới cánh tay và toàn bộ cổ với khu vực mặt.

2.7.  Nôn và buồn nôn

Ảnh 3.

Đây cũng được coi là triệu chứng, dấu hiệu bệnh đau nửa đầu. Trên thực tế, tình trạng đau có thể trở nên tồi tệ khi nó đi kèm với nôn và buồn nôn.

2.8. Sợ ánh sáng và tiếng ồn

Do sợ ánh sáng nên những người bị đau nửa đầu muốn trốn ở những nơi yên tĩnh và trong bóng tối. Ánh sáng cũng như tiếng ồn có thể gây đau nửa đầu hoặc khiến cho tình trạng tồi tệ hơn.

2.9. Yếu

Khi cánh tay bị yếu, nó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị đau nửa đầu. Nhiều người sẽ cảm thấy bị yếu ở hai bên cơ thể.

2.10. Chóng mặt

Có một dạng chứng bệnh đau nửa đầu dẫn đến chóng mặt và nhìn đôi. Trong những trường hợp nghiêm trọng, bạn cũng có thể gặp vấn đề về thăng bằng

Tác giả: LH