Có 4/10 dấu hiệu huyết áp thấp này rất có thể bạn đang bị mắc bệnh

Có 4/10 dấu hiệu huyết áp thấp này rất có thể bạn đang bị mắc bệnh
Huyết áp thấp hay còn gọi là tụt huyết áp được chẩn đoán khi chỉ số huyết áp của bạn đo được vào khoảng 90/60 hoặc thấp hơn. Vậy đâu là dấu hiệu huyết áp thấp cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn.

1. Bệnh huyết áp thấp có nguy hiểm không

Căn bệnh huyết áp nói chung và tình trạng huyết áp thấp nói riêng sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp oxy và máu tới các cơ quan khác nhau trong cơ thể. 

Các nguyên nhân phổ biến gây huyết áp thấp có thê kể đến là: Căng thẳng, chế độ ăn uống mất cân bằng, suy dinh dưỡng, mất máu do chu kỳ kinh nguyệt hoặc xuất huyết chậm trong đường tiêu hóa, thận hay bàng quang.

2. 10 dấu hiệu huyết áp thấp điển hình   

2.1. Chóng mặt  

Nhắc tới huyết áp thấp thì không thể không nhắc tới dấu hiệu huyết áp thấp là "chóng mặt"- đây là một trong những dấu hiệu đầu của bệnh. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy mọi vật như thể đang xoay tròn xung quanh bạn và không thể kiểm soát.

Ảnh 1.

2.2. Mau quên   

Mau quên hay nhanh quên là một dấu hiệu của huyết áp thấp. Bạn có thể sẽ quên ngay những việc vừa mới xảy ra cách đó chỉ vài phút. 

2.3. Cảm giác tê cóng   

Khi bị bệnh huyết áp thấp, chân tay của bạn thường có cảm giác bị tê cóng và lạnh ở bên trong cơ thể. 

Trong trường hợp này, biện pháp khắc phục là người bệnh nên uống ngay một ít thức uống nóng để tạo nhiệt cho cơ thể.  

2.4. Mắt nhìn mờ  

Mắt nhìn mờ cũng là một dấu hiệu huyết áp thấp. Tình trạng mờ mắt đột ngột có thể gây ra nguy hiểm thực sự nếu bạn đang di chuyển trên đường. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên tìm chỗ ngồi xuống và nghỉ ngơi cho đến khi huyết áp và thị lực trở lại bình thường.

2.5. Yếu ớt   

Một dấu hiệu khác của huyết áp thấp là cảm giác yếu ớt và run rẩy chân tay.

2.6. Mệt mỏi   

Mệt mỏi và không thể di chuyển đều là những dấu hiệu phổ biến của huyết áp thấp. Trong trường hợp này, sử dụng trái cây tươi có tác dụng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể bạn, giúp giảm cảm giác mệt mỏi.   

2.7. Buồn nôn   

Cảm giác lợm giọng và buồn nôn là dấu hiệu khi bạn bị tụt huyết áp. Biện pháp khắc phục hiệu quả lúc này là bạn nên nhấm nháp một ít nước chanh để kiềm chế cảm giác buồn nôn.  

2.8. Lạnh da   

Khi huyết áp bị giảm đột ngột, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy lạnh và run. Nguyên nhân là do cơ thể bạn không thể duy trì được việc cung cấp đủ máu và oxy tới da.   

2.9. Ngất xỉu   

Ngất xỉu cũng được coi là một dấu hiệu huyết áp thấp. Tình trạng này thường xảy ra sau khi bạn có cảm giác chóng mặt và mất thăng bằng của cơ thể.

2.10. Da xanh tái  

Da bị xanh tái, nhợt nhạt và lạnh do không được cung cấp đủ lượng máu và oxy cần thiết và là một trong những dấu hiệu huyết áp thấp.

Lưu ý rằng: Trong trường hợp huyết áp của bạn bị xuống quá thấp, có thể xảy ra nguy cơ là cơ thể bạn bị thiếu oxy nghiêm trọng, khiến các cơ quan không thể thực hiện được các chức năng bình thường của mình. Tình trạng này sẽ gây cản trở hoạt động của tim và não, dẫn đến triệu chứng khó thở.

Tác giả: LH