Chữa viêm phế quản bằng lá trầu không

Chữa viêm phế quản bằng lá trầu không
Trầu không là một loại thực vật khá quen thuộc đối với người Việt Nam. Từ lâu, lá trầu không đã trở thành một thứ không thể thiếu đối với những người già, người lớn tuổi nhai trầu. Tuy nhiên, lá trầu không ngoài công dụng kể trên còn có tác dụng kháng viêm rất tốt, được mệnh danh là loại thảo dược tốt cho mọi nhà.

Công dụng của lá trầu không

Lá trầu không là một loại lá khá quen thuộc đối với con người. Không những là loại cây phổ biến đối với những người lớn tuổi, người già hay nhai trầu, mà trầu không còn có công dụng đặc biệt trong việc điều trị một số bệnh như lỵ trĩ, viêm phụ khoa, ngứa ngáy âm đạo, viêm phế quản...

Theo Đông y, lá trầu không có chứa chất kháng sinh kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy, rất thích hợp điều trị viêm phế quản mạn tính mà không gây bất kỳ một tác dụng phụ nào đến sức khỏe của người bệnh.

Lý tưởng nhất là sử dụng lá trầu không kết hợp với gừng để nâng cao hiệu quả điều trị. Đây là hai loại "thảo dược" lành tính, không gây hại. Khi bị viêm phế quản, nhiều người lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc tây trong một thời gian dài rất dễ gây ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày...Mặt khác, sử dụng thuốc không đúng quy tắc còn khiến bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm, tự ý dứt thuốc khiến bệnh tái đi tái lại... Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên kết hợp đông, tây y để có hiệu quả tối ưu nhất.

Ảnh 1.

Cách chữa viêm phế quản bằng lá trầu không đơn giản, hiệu quả

Cách làm bài thuốc chữa viêm phế quản bằng lá trầu không rất đơn giản. Chỉ cần dùng 7-8 lá trầu không rửa sạch bỏ vào cối giã hoặc say nhuyễn, kèm với 4-5 lát gừng mỏng, đổ vào 1 bát con nước sôi  rồi ngâm trong vòng 10 phút, sau đó  khuấy đều rồi lọc qua khăn màn hoặc dụng cụ lọc, lọc  kĩ để chất thuốc trong lá ra hết với nước. Lấy nước đã lọc uống 2 lần trong ngày , sau bữa ăn nửa tiếng. Cứ làm như vậy khoảng 1 tuần thì dừng sau 30 ngày thì lại uống lại đến khi nào khỏi bệnh.

 Lá trầu không với vài giọt mật ong

Dùng 7-8 lá trầu không rửa sạch bỏ vào cối dã hoặc bỏ vào máy say nhuyễn, rồi đổ vào 1 bát con nước sôi  rồi ngâm trong vòng 10 phút, sau đó  khuấy đều rồi lọc qua khăn màn hoặc dụng cụ lọc, lọc  kĩ để chất thuốc trong lá ra hết với nước. Lấy nước đã lọc nhỏ thêm vài giọt mật ong uống 2 lần trong ngày , sau bữa ăn nửa tiếng. Cứ làm như vậy khoảng 1 tuần là bạn có thể thấy hiệu quả của việc chữa viêm phế quản mãn tính bằng lá trầu không rồi.  Ngoài ra, lá trầu không còn có thể kết hợp với củ nén.

Những bài thuốc tự thiên nhiên được đánh giá là rất an toàn cho con người, tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý lạm dụng các phương pháp điều trị viêm phế quản tại nhà. Mọi phương pháp điều trị kể cả đông y, tây y...đều phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng, bệnh có khả năng biến chứng thành những mối nguy hại cho sức khỏe.

Tổng hợp

Minh Ngọc

Tác giả: MN