3 cách hỗ trợ chữa viêm họng hạt bằng thuốc dân gian

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
3 cách hỗ trợ chữa viêm họng hạt bằng thuốc dân gian
Sử dụng củ cải hay quả lê chính là một trong những cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc dân gian đang được áp dụng phổ biến trong thời gian gần đây.

Viêm họng hạt gây ra nhiều những phiền toái và khó khăn cho người bệnh. Nếu không được phát hiện, chữa trị kịp thời thì nó sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm tính mạng. Dưới đây sẽ là gợi ý về 3 cách hỗ trợ chữa viêm họng hạt bằng thuốc dân gian.

Hỗ trợ Chữa viêm họng hạt bằng thuốc dân gian hiệu quả không cần kháng sinh

Trước hết, để biết được là có những cách hỗ trợ chữa viêm họng hạt bằng thuốc dân gian nào thì chúng ta cần phải hiểu rằng viêm họng hạt dễ khiến người bệnh phải thường xuyên chịu đựng những dấu hiệu khó chịu như: Sưng đau, vướng víu, sốt cao… Bên cạnh đó, người bệnh mắc căn bệnh này cũng sẽ cảm thấy người luôn mệt mỏi, khó chịu, không có cảm giác muốn ăn và ngủ không sâu giấc….

Viên sử dụng các loại thuốc tân dược mà trong đó kháng sinh là lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân khi phát hiện mình mắc bệnh. Rất nhiều người bệnh cho rằng đây là giải pháp hữu hiệu để nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian sau đó, việc lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ khiến cho người bệnh phải đối mặt với một loạt những tác dụng khó lường trước và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Thậm chí bệnh không khỏi mà còn biến chứng gây nên nhiều căn bệnh khác.

Do cảm thấy hoang mang, lo sợ vì tác dụng phụ mà thuốc tân dược mang lại, do đó trong thời gian hiện nay, có không ít người bệnh mong muốn tìm kiếm được một hướng điều trị vừa giúp loại bỏ bệnh hiệu quả, nhanh chóng lại vừa đảm bảo được an toàn sức khỏe cho mình. 

Hiện nay, một xu hướng điều trị bằng những thảo dược tự nhiên nhận được những đánh giá sẽ hứa hẹn mang đến những hiệu quả bất ngờ. Đây không phải là hướng điều trị mới mà là cách truyền thông được lưu truyền hàng trăm năm nay trong dân gian. Cho đến nay, các bài thuốc vẫn giữ nguyên được giá trị dù đã trải qua nhiều năm. Top 3 bài thuốc có thể kể đến là:

1. Củ cải với quả lê

Để thực hiện cách hỗ trợ chữa này, mỗi người cần chuẩn bị những nguyên liệu chính sau đây: 1kg lê, 1kg củ cải và 300ml mật ong.

Trước hết, mang lê và củ cải sơ chế sạch sẽ và thái thành những miếng nhỏ. Tiếp đó, cho cả hai nguyên liệu này vào máy xay sinh tố để xay và lọc chắt lấy nước cốt.

Cho hỗn hợp nước cốt vừa có được cho vào một chiếc nồi nhỏ, đun cùng lượng mật ong đã chuẩn bị. Chú ý cho lửa nhỏ và khuấy đều tay, đun cho đến khi hỗn hợp trong nồi sệt lại thì tắt bếp và để nguội. Sau đó cho hỗn hợp này vào bảo quản trong lọ kín. Nên ăn 3 lần mỗi ngày vào buổi sáng – trưa – tối để giúp bệnh nhanh được loại bỏ.

2. Cách hỗ trợ chữa từ cây rau tần

cay-rau-tan

Qua những nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong cây húng tần có chứa rất nhiều colein và các tinh dầu. Đây là thảo dược có tác dụng giúp trị ho, giải cảm, trị viêm phế quản, tiêu đờm, diệt khuẩn, kháng viêm… rất tốt.

Cách thực hiện: Các bạn lấy 5 – 10 ngọn rau tần đem rửa sạch sau đó hấp cách thủy cùng với đường phèn. Mỗi ngày nên ăn 3 – 4 lần.

3. Tỏi kết hợp với hành tím và mật ong

Tuy đây là cách đơn giản những lại được rất nhiều người tin tưởng, áp dụng và đã mang lại được những hiệu quả rất tốt. Bài thuốc này đơn giản cũng vì các nguyên liệu chính của bài thuốc cũng không quá cầu kì. Ở khâu chuẩn bị thì mọi người chỉ cần một củ hành tím, một củ tỏi nhỏ và mật ong.

Đầu tiên, đem hành và tỏi đi bóc vỏ, thái chúng thành những lát mỏng. Tiếp theo đó là cho hai nguyên liệu này vào trong một chiếc lọ, đổ mật ong vào ngâm cùng. Thời gian đảm bảo ít nhất 24 tiếng và có thể kéo dài hơn tùy ý.

Cách sử dụng: Chắt lấy nước để uống, có thể uống nhiều lần trong một ngày. Chỉ cần từ 05 – 07 ngày dùng thuốc, chắc chắn các bạn sẽ thấy các triệu chứng bệnh dần biến mất.

Trên đây chỉ là 3 trong số hàng trăm cách hỗ trợ chữa bằng thảo dược trong tự nhiên mà mọi người có thể tham khảo và ứng dụng. Đây  là hướng điều trị đòi hỏi sự kiên trì vì vậy trong quá trình áp dụng, mọi người hãy theo đuổi đến cùng, tránh bỏ dở giữa chừng và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để bệnh nhanh được loại bỏ dứt điểm.

Tác giả: LH