Chữa nhiệt miệng "siêu nhanh" không cần thuốc

Chữa nhiệt miệng "siêu nhanh" không cần thuốc
Để chữa nhiệt miệng, không nhất thiết phải dùng thuốc mà có thể đánh bay những vết viêm trong miệng bằng các loại rau rẻ tiền này

Chữa nhiệt miệng ngoài dùng kháng sinh bạn còn có thể dùng các bài thuốc dân gian từ cây diếp cá, cà chua hay rau húng chó giá rẻ lại cho hiệu quả tốt.

Nhiệt miệng không những có thể gây đau đớn mà còn khiến người bệnh mệt mỏi, hôi miệng và làm người bệnh ngại giao tiếp. Chính việc ngại "mở miệng" này sẽ khiến vi khuẩn tăng nhanh hơn và miệng bạn càng hôi hơn.

Thêm một sai lầm nữa đó là những người bị nhiệt ở miệng lại không thường xuyên súc miệng nước muối do cảm giác xót khi tiếp xúc. Tuy nhiên thì nước muối loãng là dung dịch lành tính có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi rất tốt.

Những loại rau giá rẻ chữa nhiệt miệng “siêu nhanh”

Bên cạnh chăm chỉ vệ sinh răng miệng đúng cách thì cần phải chú ý đến vấn đề giải nhiệt cho cơ thể bởi bản chất của bệnh nhiệt miệng có thể do nóng trong người. Dưới đây là các loại rau phổ biến mà bạn có thể dùng để chữa nhiệt miệng nhanh chóng mà lại đơn giản.

1. Rau diếp cá

Lấy 1 bó rau diếp cá, chỉ bỏ đi phần lá bị úa và phần thân hoặc lá già. Sau đó rửa sạch, say nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt dùng hàng ngày. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần. Bạn nên duy trì uống liên tiếp trong khoảng 3 ngày là khỏi được.

Nước rau diếp cá có thể chữa nhiệt miệng hiệu quả (Ảnh: Internet)

2. Quả cà chua

Cách cực kì đơn giản khi dùng cà chua chữa nhiệt miệng, đó là dùng cà chua ép lấy nước rồi nuốt dần. Thực hiện đều đặn khoảng 2 ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng.

3. Rau húng chó

Lá húng chó là loại rau không còn xa lạ với người dân Việt. Khi bị nhiệt miệng, bạn có thể hái một vài lá rửa sạch sau đó nhai kĩ cùng uống thêm nước lạnh. Bạn có thể bỏ bã hoặc nuốt luôn nếu muốn.

Cây rau húng chó giá rẻ, dễ mua lại có tác dụng tốt trong chữa nhiệt miệng (Ảnh: Internet)

Một ngày bạn nên ăn khoảng từ 5 - 6 lần, duy trì đều từ 3 - 5 ngày nhiệt miệng sẽ khỏi hẳn.

4. Rau ngót

Rau ngót sau khi bỏ lá úa và cọng đem rửa sạch rồi ép lấy nước cốt rồi uống. Hoặc dùng hỗ hợp nước rau ngót xay trộn với mật ong rồi chấm vào vết nhiệt một ngày từ 2 - 3 ngày, duy trì đều khoảng 3 ngày là khỏi.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp cùng với ăn canh rau đay, mồng tơi, rau ngót,... các loại canh có tính thanh nhiệt để chữa nhiệt miệng nhanh khỏi. 


Tác giả: KP