Phân biệt chất đạm động vật và đạm thực vật như thế nào?

Phân biệt chất đạm động vật và đạm thực vật như thế nào?

Phân biệt chất đạm động vật và đạm thực vật như thế nào?

Phân biệt chất đạm động vật và đạm thực vật là cần thiết để có thể lựa chọn những thực phẩm phù hợp, tận dụng tối đa vai trò của chất đạm với cơ thể.
Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang dư thừa chất đạm

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang dư thừa chất đạm

Nhận biết các dấu hiệu dư thừa chất đạm từ sớm sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh nguy hiểm cho cơ thể như loãng xương, suy thận và đau tim.
Chất đạm là gì? Vai trò của chất đạm đối với cơ thể

Chất đạm là gì? Vai trò của chất đạm đối với cơ thể

Chất đạm là gì? Chất đạm có vai trò như thế nào đối với cơ thể? Chất đạm có nhiều trong thực phẩm nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp tất cả các thắc mắc trên cho các bạn.
Vai trò của chất đạm với cơ thể trẻ em

Vai trò của chất đạm với cơ thể trẻ em

Vai trò của chất đạm rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể trẻ như cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động cơ thể, xây dựng tế bào mới...
Vai trò của chất đạm với người cao tuổi

Vai trò của chất đạm với người cao tuổi

Các nghiên cứu khoa học mới cho thấy người già cần nhiều protein hơn lượng trung bình của người trưởng thành trẻ tuổi để có một sức khỏe tối ưu và tránh tình trạng bị mất cơ. Vậy vai trò của chất đạm với người cao tuổi cụ thể là gì?
Tìm hiểu chung về chất đạm động vật

Tìm hiểu chung về chất đạm động vật

Protein giúp xây dựng, sửa chữa và duy trì cấu trúc của cơ thể. Chúng có nhiều trong các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và động vật. Dưới đây là những kiến thức chung cần thiết về đạm động vật và những lợi ích của nó.
10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang bị thiếu chất đạm bạn không nên bỏ qua

10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang bị thiếu chất đạm bạn không nên bỏ qua

Chất đạm là chất dinh dưỡng đa lượng vô cùng cần thiết cho cơ thể. Nhưng rất nhiều người trong chúng ta không biết mình cần bao nhiêu. Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu chất đạm mà bạn không nên bỏ qua.
18 loại thực phẩm giàu chất đạm cho cơ thể khỏe mạnh

18 loại thực phẩm giàu chất đạm cho cơ thể khỏe mạnh

Chất đạm là một trong những chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là danh sách 18 loại thực phẩm giàu chất đạm mà chúng ta nên thêm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
Bổ sung chất đạm lành mạnh từ nguồn gốc thực vật

Bổ sung chất đạm lành mạnh từ nguồn gốc thực vật

Nhiều người cho rằng chỉ những thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt đỏ, hải sản… mới cung cấp đủ chất đạm cần thiết cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, những thực phẩm như đậu nành, nấm, tảo cũng chứa nguồn đạm dồi dào không kém.
Bổ sung chất đạm động vật bằng những loại thực phẩm nào?

Bổ sung chất đạm động vật bằng những loại thực phẩm nào?

Cơ thể người không tích trữ chất đạm nên chất này phải được bổ sung từ chế độ ăn hàng ngày. Đạm có thể đến từ nhiều nguồn thực phẩm bao gồm động vật và thực vật. Dưới đây là những thực phẩm giúp cơ thể bổ sung đạm động vật có thể bạn chưa biết.
5 nguyên tắc bổ sung chất đạm

5 nguyên tắc bổ sung chất đạm

Chất đạm đảm nhận nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, nhưng không phải tất cả các loại chất đạm đều như nhau. Chính vì vậy, khi bổ sung chất đạm cần lưu ý những nguyên tắc nhất định.
Cơ thể thiếu chất đạm sẽ gặp phải 7 vấn đề sức khỏe này

Cơ thể thiếu chất đạm sẽ gặp phải 7 vấn đề sức khỏe này

Theo khuyến nghị, một người cần 0,8 gram protein/kg cân nặng. Chế độ ăn uống cân bằng cần đáp ứng đủ nhu cầu protein của cơ thể. Nếu thiếu chất đạm, cơ thể có thể gặp những bệnh lý nguy hiểm.