Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về chạy bộ

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về chạy bộ

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về chạy bộ

Chạy bộ từ lâu đã được biết đến như bộ môn thể thao đơn giản và hiệu quả nhất, không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng, thời gian công sức. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về chạy bộ có thể bạn quan tâm.
Hướng dẫn chạy bộ đúng cách vào buổi sáng

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách vào buổi sáng

Không thể phủ nhận những lợi ích của việc chạy bộ đúng cách mang lại cho người tập. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều biết chạy bộ như thế nào là đúng và những lưu ý khi chạy.
8 lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên

8 lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên

Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là rất to lớn và không thể phủ nhận được như giảm căng thẳng, đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế các bệnh tim mạch...
Hiện tượng chóng mặt khi tập thể dục, nguyên nhân do đâu?

Hiện tượng chóng mặt khi tập thể dục, nguyên nhân do đâu?

Đôi khi bạn cảm thấy chóng mặt khi tập thể dục, điều này có thể không quá nguy hiểm nhưng chúng cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần xem lại cách tập.
Những bài tập thể dục tốt cho phụ nữ

Những bài tập thể dục tốt cho phụ nữ

Tập thể dục tốt cho sức khỏe, giúp chúng ta đẩy lùi những nguy cơ mắc bệnh. Đối với phụ nữ, việc tập thể dục giúp cơ thể thon gọn, tinh thần minh mẫn, hạn chế những tác động của của lão hóa.
Những môn thể thao giúp kéo dài tuổi thọ

Những môn thể thao giúp kéo dài tuổi thọ

Tập luyện đều đặn, thường xuyên đã được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Duy trì thói quen này còn giúp bạn kéo dài tuổi thọ, tránh xa một số nguy cơ mắc bệnh mạn tính.
Lý giải hiện tượng buồn nôn khi tập thể dục

Lý giải hiện tượng buồn nôn khi tập thể dục

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng buồn nôn khi tập thể dục. Đôi khi do cơ địa không phù hợp với bài tập hoặc do bạn đang có bệnh lý.
Nguyên nhân đau đầu khi tập luyện

Nguyên nhân đau đầu khi tập luyện

Ngoài hiện tượng chóng mặt, hạ đường huyết khi tập thể dục thì nhiều người còn cảm thấy đau đầu khi tập luyện. Đây là hiện tượng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
Các bài tập cardio tại nhà và hướng dẫn cách tập đúng (phần 2)

Các bài tập cardio tại nhà và hướng dẫn cách tập đúng (phần 2)

Nối tiếp các bài tập cardio ở phần 1, các bài tập cardio bổ trợ thêm dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi tập luyện tại nhà. Việc tập các bài mới liên tục giúp bạn tránh khỏi cảm giác nhàm chán trong tập luyện.
10 lợi ích khi tập cardio

10 lợi ích khi tập cardio

Ngoài những tác dụng với hệ tim mạch, các bài tập cardio còn giúp hạ lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu...Những lợi ích này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm động lực để tập luyện ngay ngày hôm nay.
Các bài tập cardio tại nhà (Phần 1): 10 động tác đơn giản dễ thực hiện

Các bài tập cardio tại nhà (Phần 1): 10 động tác đơn giản dễ thực hiện

Cardio là hình thức tập luyện phù hợp với nhiều đối tượng. Với những lợi ích rõ rệt đối với tim mạch và sức khỏe nói chung, cardio giúp bạn nâng cao thể trạng và nhiều nghiên cứu còn cho thấy, bạn có thể kéo dài tuổi thọ hơn nếu tập cardio thường xuyên.
Tập luyện cho tiền đình và người bị rối loạn tiền đình

Tập luyện cho tiền đình và người bị rối loạn tiền đình

Đối với người bị rối loạn tiền đình, việc tập luyện giúp người bệnh hạn chế cảm giác chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi. Ngoài yếu tố rèn luyện thể chất thì việc tập luyện còn có hiệu quả đối với những người đang bệnh mạn tính.