Bổ thận, bổ não không cần một viên thuốc chỉ nhờ vào việc này hàng ngày

Bổ thận, bổ não không cần một viên thuốc chỉ nhờ vào việc này hàng ngày
Bổ thận, tráng dương, tăng cường sức khỏe...là những công dụng tuyệt vời của massage đối với cơ thể.

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, nam giới phải đối diện với vô số áp lực từ công việc và cuộc sống. Đồng thời, những thói quen ăn uống nguy hại khiến sức khỏe của người đàn ông bị suy giảm đáng kế, đặc biệt đối với những người hút thuốc lá và rượu bia. 

Khi sức khỏe bị suy giảm, nam giới cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ, hay mất sức khi "lâm trận", nhiều người nghĩ đến việc dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng để nâng cao thể lực. Tuy nhiên, nếu không có bệnh nguy hiểm, bạn chỉ cần massage vài một bộ phận trên cơ thể cũng giúp cho sức khỏe được cải thiện đáng kể như bổ thận, ích dương, tăng cường sức đề kháng...

1. Massage khuôn mặt giúp tinh thần sảng khoái

Massage mặt không chỉ cần thiết trong việc làm đẹp mà đây cũng là một biện pháp giúp giảm stress căng thẳng, xua tan mệt mỏi đặc biệt hữu hiệu dành cho nam giới. Massage giúp thư giãn gương mặt, tinh thần sảng khoái, giúp mắt sáng, thả lỏng các dây thần kinh tập trung quanh đây. Bài tập đơn giản này có khả năng phòng ngừa bệnh viêm dây thần kinh mặt, ngăn ngừa thị lực giảm sút và cảm mạo.

Cường độ massage tùy vào khả năng chịu đựng và cảm nhận của mỗi người, nhưng tốt hơn cả là nên dùng lực hơi lớn một chút. Một ngày nên duy trì thói quen massage mặt từ 3 đến 5 lần, mỗi lần tối thiểu 5 phút hoặc cho tới khi mặt có cảm giác nóng mới dừng lại.

xoa-bop-bo-than-cho-nam-gioi

Đối với những người da khô, nên đặc biệt lưu ý với cường độ và cách thức xoa bóp. Không nên massage quá mạnh tay, tốc độ cũng không cần quá nhanh để tránh gây tổn thương cho da mặt.

2. Xoa bóp eo giúp cố tinh bổ thận

Vòng eo (thắt lưng) nằm ở vị trí từ chỗ gồ lên của xương sống thắt lưng thứ ba xuống dưới 3,5 thốn (xấp xỉ 13 cm). Trung Y cho rằng, tại thắt lưng có “Đới mạch”. Huyệt nằm ở trên đường vận hành của mạch Đới (ở ngang thắt lưng), vì vậy gọi là Đái Mạch. Dùng lực xoa bóp thắt lưng có thể khai thông huyệt vị này, giúp xương sống chắc khỏe, cố tinh ích thận, kéo dài tuổi thọ. Đồng thời khu vực này cũng là khu vực của thận. Thận có tính chất thích ấm, sợ lạnh. Do đó, việc xoa bóp thắt lưng có thể làm ấm thận dương, tăng cường lưu thông khí huyết.

Trước khi xoa bóp, bạn nên ma xát hai lòng bàn tay vào nhau cho tay ấm lên, sau đó ấn chặt vào vùng thắt lưng, giữ nguyên một từ từ di chuyên xuống dưới phía mông. Nên massage từ 50-100 lần vào sáng và tối. Sau khi xoa bóp xong, hai tay nắm nhẹ thành nắm đấm, áp vào thắt lưng và xoay tròn trong 5 phút hoặc lâu hơn. 

3. Xoa bóp gan bàn chân giúp bổ não, an thần

Lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều khu phản xạ trên cơ thể con người. Việc massage bộ phận này có tác dụng bổ não, ích thận, ích trí, an thần, tăng tuần hoàn máu và thông kinh lạc hiệu quả. Ngoài ra còn giúp chống chứng đãng trí, trị mấy ngủ, tiêu trừ các bệnh về đường tiêu hóa, phòng bệnh liên quan đến mật, tim mạch...

xoa-bop-bo-than-cho-nam-gioi-2

 Hướng dẫn xoa bóp gan bàn chân: 

Massage lòng bàn chân có hai kiểu phổ biến: Massage khô và massage ướt.

- Massage khô: Dùng tay trái giữ phía sau bàn chân trái, tay phải xoa bóp lên xuống 100 lần theo chiều dọc của lòng bàn chân sao cho chân nóng lên.

Sau đó dùng tay phải giữ chân phải, xoa bóp bằng tay trái theo cách thức tương tự. Cường độ mạnh yếu tùy điều chỉnh tùy thuộc vào sức chịu đựng của mỗi người.

- Massage ướt: Ngâm chân trong chậu nước nóng vừa phải cho tới khi chân đỏ lên. Sau đó cách thức xoa bóp tiến hành tương tự như massage khô.


Tác giả: LMN