Biểu hiện của ung thư trực tràng tưởng đơn giản mà không hề!

Biểu hiện của ung thư trực tràng tưởng đơn giản mà không hề!
Biểu hiện của ung thư trực tràng có thể bị nhầm lẫn với các bệnh khác như trĩ,.. Phát hiện sớm để có hướng điều trị kịp thời

Ung thư đại trực tràng lại là căn bệnh có sự báo trước, chặng đường phát triển của nó dài tới 6 năm. Vì vậy, phát hiện sớm biểu hiện của ung thư trực tràng sẽ giúp can thiệp y tế kịp thời và giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong.

Bệnh ung thư trực tràng ngày nay đã và đang trở thành một trong những mối đe dọa lớn đối với sức khỏe con người. Không chỉ vậy, ung thư trực tràng còn là bệnh có tỉ lệ bệnh nhân bị mới và tử vong thuộc hàng top trong các loại ung thư.


Biểu hiện của bệnh ung thư trực tràng sớm là gì? (Ảnh: Internet)

Xem thêm:

Địa chỉ tầm soát ung thư trực tràng

Theo Trưởng khoa Đại trực tràng Bệnh viên Trung y tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) bác sĩ Tịch Tác Vũ cho biết ung thư trực tràng khó nắm bắt biểu hiện vì vậy cần phải "để ý" những biểu hiện lạ của hệ thống tiêu hóa để thăm khám kịp thời.

7 biểu hiện của ung thư trực tràng:

1. Phân có máu đen và chất nhầy

Khi thấy đại tiên ra phân có dịch nhầy như hắc ín và có dính máu màu đen, màu phân sẫm bất thường thì đây có thể là biểu hiện của bệnh ung thư đại tràng. Những dấu hiệu này xuất hiện do khối u trong đại tràng. Chúng bị xuất huyết hay màng khối u đã bị bong ra dẫn đến máu đen và nhớt nhầy lẫn trong phân.

2. Thói quen đại tiện bị thay đổi đột ngột

Nếu như khi bình thường, bạn có thói quen đi đại tiện 2 lần/1 ngày nhưng bỗng nhiên số lần đi đại tiên gia tăng và thậm chí có khi đến 5 lần/ngày. Không những thế, nếu như bạn ăn gì cũng cảm thấy bụng bị đau, thuốc đau bụng cũng không mang lại hiệu quả, thì đó có thể là dấu hiệu xấu và bạn cần phải cảnh giác và khẩn trương đi khám.

3. Khuôn phân bất thường

Nếu như trước đây khuôn phân khi đi đại tiện bình thường (có hình ống giống như đại tràng) nhưng đột nhiên lại thấy khuôn phân bị biến dạng. Có lúc tròn, có lúc dẹt với hình thức khác thường. Lúc này có khả năng trong đại trực tràng có thể đã hình thành khối u. Phân khi qua ruột già bị vướng làm khuôn phân biến dạng không như bình thường.

3 biểu hiện của ung thư trực tràng kể trên là các đặc trưng phổ biến nhất và bạn có thể dễ dàng quan sát nhất.

4. Kết tràng bên phải xuất hiện khối u

Nếu cảm thấy bụng đau, bị đầy bụng, cân giảm nhanh, bên cạnh đó có những biểu hiện đặc trưng của bệnh thiếu máu.

5. Đại tràng bên trái khối u

Thói quen đại tiện bị thay đổi, có thể bị tiêu chảy hoặc táo bón xen kẽ. Bụng đau và đi ngoài có máu.

6.Trực tràng gần hậu môn xuất hiện khối u

Đi đại tiện ra máu, hậu môn cũng bị ra máu. Đại tiện phân loãng, đau bụng bất thường.

7. Khối u vị trí đại tràng nằm ngang trên cùng

Người bệnh thường bị táo bón nặng, đau bụng dữ dội.

Khi xuất hiện các biểu hiện của ung thư trực tràng như kể trên, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế thăm khám để có can thiệp y tế chuẩn xác.

Theo Soha


Tác giả: Kim Phụng