Bí quyết ăn uống đánh bay ung thư trực tràng

Bí quyết ăn uống đánh bay ung thư trực tràng
Ung thư trực tràng có thể được đẩy lùi và phòng tránh nhờ chế độ ăn uống đúng cách

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Singapore cho biết: Sự kết hợp giữa sữa chua và bông cải xanh có thể giúp đẩy lùi ung thư trực tràng.

Khoa học chứng minh rằng chế độ dinh dưỡng cùng luyện tập khoa học có thể giúp phòng tránh và đẩy lùi bệnh ung thư hiệu quả bên cạnh việc thay đổi những thói quen gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm:

Các thực phẩm nên bổ sung hàng ngày để phòng chống ung thư hiệu quả

Nguyên nhân chính khiến ung thư bùng phát tại Việt nam

Những nghiên cứu khoa học ở Singapore cho thấy rằng sữa chua nếu được làm từ bông cải xanh sẽ có thể tiêu diệt khoảng 75% khối u ruột và khoảng hơn 95% tế bào ung thư ruột được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Đẩy lùi ung thư trực tràng bằng dinh dưỡng như thế nào?

Cụ thể: Khi phân tích thành phần dinh dưỡng trong bông cải xanh cho thấy có chứa chất hóa học phòng chống ung thư có tên là Sulforane. Hơn nữa, trong bông cải xanh còn chứa hợp chất glucoraphanin - là tiền thân của sulforaphane. Hợp chất này có tác dụng tăng enzym tế bào nhằm bảo vệ và chống lại những tổn thương do điều trị bằng các hóa chất trị liệu.

Bông cải xanh có chứa những hợp chất có khả năng ngăn chặn tế bào ung thư trực tràng (Ảnh: Internet)

Các nghiên cứu cũng đã nhận ra rằng sulforaphane còn có khả năng bình thường hóa được các bất thường liên quan đến methyl hóa DNA. Quá trình này đóng một vai trò quan trọng đối với việc duy trì những chứng năng bình thường của các tế bào như: khả năng ức chế các tiền gen ung thư. Ung thư xảy ra khi có sự methyl hóa bất thường. Quá trình methyl hóa DNA là tác nhân của hầu như toàn bộ các loại ung thư.

Bên cạnh đó thì sữa chua có chứa những lợi khuẩn giúp duy trì được sự cân bằng tự nhiên của các sinh vật trong ruột và dạ dày. Sữa chua được làm từ sữa và có chứa nhiều chất dinh dưỡng chẳng hạn như vitamin B2, kali, magiê, canxi và vitamin B12. Vì lẽ đó mà khi ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp ích được rất nhiều cho việc duy trì và cải thiện sức khỏe. 

Sử dụng sữa chua hàng ngày rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Dựa trên các phát hiện trên, các nhà khoa học tin rằng nếu sử dụng sữa chua làm từ bông cải xanh sẽ là một “công thức đẩy lùi bệnh”. Cũng theo đó, Tiến sĩ Chun-Loong Ho và Giáo sư Matthew Chang của Đại học Singapore nhận định rằng sự kết hợp giữa bông cải xanh và sữa chua cũng có thể ngăn chặn và giúp loại bỏ những tế bào ung thư sau quá trình phẫu thuật loại bỏ ung thư. Một ngày nào đó trong tương lai, con người có thể sử dụng nó để giảm nguy cơ trở lại của bệnh và loại bỏ ung thư.

Tuy nhiên, hỗn hợp bông cải xanh và sữa chua không có tác dụng đối với những loại tế bào ung thư khác ví dụ như ung thư dạ dày và ung thư vú.

Kim Phụng

Tác giả: TX