Bất ngờ với 9 loại thực phẩm phòng chống ung thư phổi

Tham vấn chuyên môn: - Bác sĩ Chuyên khoa I Bệnh viện Quân Y 108
Bất ngờ với 9 loại thực phẩm phòng chống ung thư phổi
Các loại thực phẩm như táo, rau bina,.. có tác dụng phòng chống ung thư phổi mà không phải ai cũng biết

Khoa học đã chứng minh được mối quan hệ giữa chế độ dinh dưỡng và nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vậy phòng chống ung thư phổi bằng dinh dưỡng như thế nào?

Dinh dưỡng hàng ngày không chỉ quan trọng với những người đang điều trị ung thư phổi mà đối với những người muốn phòng bệnh cũng quan trọng không kém. Hơn hết, các loại thực phẩm dưới đây không chỉ tốt cho phổi mà còn tốt cho hệ miễn dịch và bổ trợ sức khỏe cho cơ thể.

9 loại thực phẩm phòng chống ung thư phổi:

1. Táo

Theo một nghiên cứu của Đại học Hirosaki tại Nhật Bản đã xác nhận rằng táo có chứa chất polyphenol giúp ức chế được sự tăng sinh của những tế bào ung thư. Còn theo báo cáo nghiên cứu của Phần Lan thì cho biết rằng, trong táo có chứa flavonoid - đây là một chất có khả năng chống oxy hóa cao giúp thanh lọc phổi tốt nhất, và còn là giết chế được mầm bệnh ung thư.

Nếu như mọi người ăn táo, có thể phòng chống ung thư phổi đến 46%, cũng như giảm xác suất bị những bệnh ung thư khác khoảng 20%.

2. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina hay còn gọi là cải bó xôi là rau có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tác dụng giúp ngăn ngừa những gốc tự do gây ra sự hình thành tế bào ung thư. Khi ăn một bát rau bina bạn có thể giảm đi nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi khoảng 50%.

Ngoài ra, nếu như kết hợp ăn rau bina kèm cà chua, lê, bí đỏ thì cũng có thể làm giảm sự hình thành mầm bệnh ung thư phổi.

3. Cần tây

Cần tây khoa học đã chứng mình rằng có khả năng làm trung hòa khói thuốc lá - nghĩa là làm cho khói thuốc lá bị "phân tán" hoặc giảm đi sự độc hại lúc vào trong phổi, đồng thời nó có thể ức chế được sự lan tràn của bệnh ung thư, trong đó đặc biệt là ung thư phổi.

Cần tây là thực phẩm rất giàu dưỡng chất luteolin, bao gồm các gốc chống oxy hóa. Chỉ với hai thìa nước ép cần tây có chứa khoảng 16% hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

4. Tỏi

Trong một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra rằng, với những người có thói quen ăn tỏi sống 2 lần một tuần cũng có khả năng làm giảm đi nguyên nhân ung thư phổi, và thậm chí là đối với cả nhóm người đang hút thuốc.

5. Cà rốt

Tác dụng của cà rốt là giải độc, dưỡng gan và bổ máu. Hơn nữa, dù có nấu lâu ở nhiệt độ cao thì các chất dinh dưỡng trong cà rốt cũng không bị phân hủy.

Chất dinh dưỡng trong cà rốt không bị phân hủy ở nhiệt độc cao (Ảnh: Internet)

6. Cà tím

Cà tím là loại thực phẩm có vị ngọt, tính mát, vị ngọt, có công dụng giảm huyết ứ, tiêu sưng. Không chỉ thế trong cà tím còn chứa solanine là chất chống ung thư nên phù hợp phòng chống ung thư phổi và các loại ung thư khác.

7. Giá đậu xanh (giá đỗ)

Giá đậu xanh là thực phẩm có vị ngọt, tính hàn lạnh, có tác dụng trong việc tiêu sưng, giải độc. Trong giá đỗ chứa chất interferon inducer, chất này kích thích cho cơ thể sản sinh ra interferon, các interferon này có công dụng ức chế khối u phát triển và chống nhiễm khuẩn trong cơ thể.

Ngoài ra thì giá đậu cũng rất giàu vitamin E. Vitamin E là chất giúp bảo vệ những tế bào biểu mô, và nó cũng là một nguồn dinh dưỡng quan trọng có chứa vitamin B17 là chất có thể phòng ngừa ung thư

8. Cam quýt

Các loại trái cây có họ cam như quýt, bưởi, chanh, cam,...rất giàu vitamin C. Chúng có công dụng giúp ngăn chặn việc hình thành chất nitrosamine giúp ngăn ngừa ung thư vú và phòng chống ung thư phổi rất tốc.

9. Cà chua

Trong cà chua chứa lycopene - có chức năng chống ung thư. Không chỉ vậy, cà chua còn có chứa một dưỡng chất chống oxy hóa mạnh mẽ, sử dụng cà chua có thể giúp giết chết những gốc tự do gây ra lão hóa. và chống ung thư phổi cũng như ung thư vú.



Tác giả: KP