Bảo vệ cổ họng của bạn bằng 7 cách đơn giản nên làm hàng ngày

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
Bảo vệ cổ họng của bạn bằng 7 cách đơn giản nên làm hàng ngày
Các vấn đề vệ sinh răng miệng, vòm họng là một trong nhiều nguyên nhân khiến bạn bị viêm amidan, viêm họng cấp, viêm xoang.. Thực tế, các nhà khoa học đã tìm ra một số phương pháp đơn giản giúp bảo vệ cổ họng mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh

Cổ họng là cổng vào của thức ăn, nước uống, thậm chí bụi bẩn và vi khuẩn cũng tấn công cơ thể bằng con đường này. Khi bạn tiếp xúc với khói bụi, uống nước đá...sẽ làm cổ họng dễ bị ngứa và khó chịu, gây ho, ho khan, dẫn tới viêm amian, viêm họng và các bệnh khác liên quán đến tai- mũi- họng.

Thói quen sử dụng kháng sinh để điều trị một số vấn đề về vòm họng là cách nhiều người sử dụng, tuy nhiên, kháng sinh cũng gây ra một số tác dụng phụ lên cơ quan nội tạng trong cơ thể. Tốt nhất, bạn nên bảo vệ cổ họng bằng những cách dưới đây:

1. Nguồn nhiễm khuẩn tiềm tàng đầu tiên là bàn chải đánh răng. Vì khi để qua đêm, bàn chải có thể trở thành nguồn lây nhiễm vi khuẩn và tạo nên những vấn đề ở cổ họng, miệng.

Các nhà khoa học khuyến cáo, mỗi sáng, trước khi đánh răng, bạn hãy nhúng bàn chải vào một ly nước muối nóng, nhằm giúp tẩy sạch các loại vi khuẩn bám trên bàn chải.

2. Bảo vệ cổ họng bằng lá đinh hương. Lá đinh hương là chất khử trùng tự nhiên và rất có ích trong việc chữa trị viêm họng. Chỉ cần nhai một lá đinh hương vào mỗi buổi sáng là đã có thể bảo vệ cổ họng trước các loại vi khuẩn.

3. Nếu không thích mùi vị của lá đinh hương, bạn có thể thay thế bằng cách nhai từ năm - 6 lá húng quế vào mỗi buổi sáng. Húng quế cũng được  biết đến về hiệu quả tuyệt vời trong việc bảo vệ cổ họng.

Bảo vệ cổ họng của bạn bằng 7 cách đơn giản nên làm hàng ngày - Ảnh 1.

4. Một phương thuốc rất đơn giản là trộn khoảng 3-4g nước ép củ gừng tươi với 5ml mật ong và uống vào mỗi buổi sáng, sau khi đánh răng. Bài thuốc này giúp bảo vệ cổ họng cả ngày.

5. Một loại thảo dược có thể giúp bảo vệ cổ họng là nghệ. Củ nghệ có đặc tính chống dị ứng, giúp bảo vệ cổ họng chống lại các nguồn lây bệnh do dị ứng. Để đạt hiệu quả, bạn hãy uống nửa tách nước nóng hòa với 5g muối và một nhúm bột nghệ. Sử dụng bài thuốc này vào mỗi tối, đặc biệt trong những mùa dễ bị dị ứng, để bảo vệ cổ họng.

6. Tập thói quen súc miệng bằng nước muối ấm vào mỗi tối, trước khi đi ngủ và sau khi đánh răng. Thói quen này rất tốt, giúp tẩy sạch cổ họng và miệng, đồng thời giúp bảo vệ cổ họng trước nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

7. Nhiều người thường bị những vấn đề về cổ họng và ống cuống phổi do không khí ô nhiễm. Trường hợp này, chỉ cần nhai một miếng đường thốt nốt nhỏ, sẽ mang lại lợi ích đáng kể. Đường thốt nốt giúp tẩy sạch bụi bặm, các chất kích thích khác trong cổ họng và trong các ống cuống phổi.

Phòng khám đa khoa Vietlife cung cấp dịch vụ thăm khám, chẩn đoán và điều trị toàn diện tất cả các chuyên khoa. Hệ thống phòng khám được trang bị công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên gia đến từ các bệnh viện đầu ngành. Áp dụng quy trình dịch vụ khách hàng đồng bộ nhất quán từ khâu tiếp đón đến chăm sóc trước và sau khi sử dụng dịch vụ trên toàn hệ thống. Đảm bảo kết quả chẩn đoán lâm sàng chính xác và đưa ra tư vấn hướng điều trị tốt nhất.

Bạn có thể đăng ký và đặt lịch khám tại: Phòng khám MRI Trần Bình Trọng – Số 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, HN và phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh – Số 583 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM. Hoặc liên hệ Hotline: 024.7307.8999 để được tư vấn.

Theo dõi và cập nhật những thông tin tư vấn về sức khỏe sớm nhất tại: http://vietlifeclinic.com/

Bảo vệ cổ họng của bạn bằng 7 cách đơn giản nên làm hàng ngày - Ảnh 3.


Tác giả: MN