Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch?

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch?
Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch, dưới đây sẽ là những gợi ý vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua

Hệ miễn dịch có tác động rất lớn tới cơ thể nhưng không phải ai cũng duy trì được một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 08 cách để có được một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Hầu như ai cũng biết rằng hệ miễn dịch có khả năng giúp cơ thể chống lại và kiểm soát bệnh tật khi bị cảm lạnh, cảm cúm tới giai đoạn cuối của bệnh ung thư.

Những cách tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể:

1. Cần chú trọng tới hàm lượng vitamin D

Khoáng chất này liên quan tới sự phát triển của xương và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành đều có nguy cơ có hàm lượng vitamin D thấp. 

Điều quan trọng cần hiểu rằng hàm lượng vitamin D thích hợp sẽ thứ vũ khí hữu hiệu để phòng và chống bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và thậm chí là ung thư.

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch? - Ảnh 2.

Hàm lượng vitamin D tốt sẽ là yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch. Một trong những nguồn vitamin D tốt nhất là ánh nắng mặt trời vào buổi sáng. Khi các tia UVB từ ánh nắng tới giữa buổi sáng tiếp xúc với da, nó có thể gây ra các phản ứng với dầu ở trên da để tạo ra vitamin D, dần dần sẽ lắng đọng trong cơ thể bạn. 

Nếu sử dụng quá nhiều kem chống nắng sẽ cản trở khả năng phát triển vitamin D của cơ thể. Nguồn vitamin D từ thực phẩm tốt nhất là: Nấm, lòng đỏ trứng, cá béo…

2. Tỏi giúp củng cố hệ miễn dịch

Tỏi được biết đến là một loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch và là giải pháp hiệu quả trong quá trình điều trị nhiều bệnh.

3. Có thể uống trà xanh hay trà hoa cúc

Đây là những lựa chọn tốt nhất để có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, loại thảo dược này giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi khỏi bệnh tật.

4. Tầm quan trọng của các chất chống oxy hóa

Có thể bạn chưa biết, các chất chống oxy hóa có rất nhiều lợi ích với sức khỏe nhất là với hệ miễn dịch của cơ thể.

Các món ăn như: Hạt hướng dương, hạt bí có chứa nhiều dưỡng chất cần thết bao gồm các chất chống oxy hóa.

5. Những bài tập nhẹ nhàng

Bạn nên hạn chế tập luyện một cách khắc nghiệt khi bạn cảm thấy không khỏe. Trong thời gian này, bạn chỉ nên tập các bài tập nhẹ nhàng để không gây ra những áp lực quá nhiều lên cơ thể bạn. Những bài tập này có thể bao gồm việc đi dạo để hít thở không khí trong lành hay đi bộ và tập yoga.

6. Tránh các loại thực phẩm dầu mỡ và được chế biến sẵn

Hãy tránh xa thực phẩm có chứa nhiều chất béo và không lành mạnh để đảm bảo luôn có sức đề kháng tốt.

7. Nghỉ ngơi nhiều - cách tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Giấc ngủ được cho là yếu tố quan trọng giúp bạn có hệ miễn dịch tốt.

8. Thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch? - Ảnh 3.

Kombucha là một loại trà lên men tạo ra vi khuẩn trong ruột, bảo vệ chống lại các mầm bệnh độc hại. Nó được tạo ra bằng cách cho vi khuẩn và nấm men trộn với đường và trà đen hoặc trà xanh và sau đó ủ lên men. Nguồn probiotic, kefir có lợi với hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

Trên đây là 08 cách giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Rất mong những thông tin này sẽ có thêm những giúp ích cho bạn trong việc đẩy lùi những căn bệnh nguy hiểm

Tác giả: LH