Quả dứa - khắc tinh của sỏi thận: Trị sỏi thận bằng dứa

Tham vấn chuyên môn: -
Quả dứa - khắc tinh của sỏi thận: Trị sỏi thận bằng dứa
Ngoài các phương pháp điều trị bằng thuốc hay phẫu thuật, bệnh nhân sỏi thận có thể tham khảo bài thuốc trị sỏi thận bằng dứa dưới đây.

Sỏi thận là bệnh lý thường gặp ở cơ thể người do sự lắng đọng của các chất khoáng trong nước tiểu gây ứ đọng, làm viêm đường tiết niệu, nhiễm khuẩn gây ra những cơn đau buốt ở vùng chậu, tiểu đau, tiểu buốt...ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sỏi thận trong đó có bài thuốc trị sỏi thận bằng dứa đơn giản, dễ làm và vô cùng hiệu quả. 

1. Công dụng khi trị sỏi thận bằng dứa

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới, tên khoa học là Ananas Comosus, nó rất giàu các loại vitamin C, mangan, đồng và folate. Hơn nữa, nó còn là nguồn chứa hợp chất thực vật bromelain - một loại enzyme tiêu hóa protein đặc biệt - cực có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư và làm lành vết thương nhanh chóng.

2. Bài thuốc đơn giản trị sỏi thận bằng dứa

Dứa có chứa nhiều axit citric, có tác dụng làm tan sỏi thận, giúp nhuận tràng, giải độc và lợi tiểu. Ăn dứa và uống nước ép dứa giúp loại bỏ sỏi thận ra ngoài cơ thể nhanh chóng. Bài thuốc trị sỏi thận từ quả dứa như sau:

2.1. Bài thuốc 1

Nguyên liệu:

- Dứa: 1 quả

- Phèn chua: 3 thìa

Cách làm:

- Bước 1: Dứa gọt vỏ, khoét 1 lỗ trong thân quả dứa, giữ lại phần khoét để làm nắp.

- Bước 2: Đổ phèn chua vào phần vừa khoét, đậy nắp lại.

- Bước 3: Cho quả dứa vào lò nướng, nướng tới khi chín vàng thì bỏ ra.

- Bước 4: Quả dứa sau khi chín vàng đem đi ép lấy nước uống.

Chia phần nước dứa vừa ép thành 2 phần, một phần uống trước khi đi ngủ nhằm giúp sạn thần mềm ra, một phần uống ngay khi thức dậy giúp sạn thận vỡ ra và theo đường nước tiểu đi ra ngoài.

2.2. Bài thuốc 2

Nguyên liệu:

- Dứa: 1 quả

- Phèn chua: 0,3g

Cách làm:

- Bước 1: Dứa khoét 1 lỗ nhỏ, thêm 0,3g phèn chua vào trong.

- Bước 2: Ninh quả dứa trong 3 giờ, cứ cạn nước thì đổ thêm nước.

Khi dùng, ăn cả phần dứa và uống phần nước cốt ninh, một liệu trình thích hợp đó là mỗi ngày 1 quả dứa, ăn trong 7 ngày để đẩy hết sỏi thận ra khỏi cơ thể hiệu quả nhất.

2.3. Bài thuốc 3

Nguyên liệu:

- Dứa: 1 quả

- Trứng gà: 1 quả

- Bước 1: Quả dứa đem nướng trên lửa tới khi vỏ chín vàng thì ép lấy nước cốt quả dứa.Cách làm:

- Bước 2: Qua trứng gà đem đánh nhuyễn, trộn với nước dứa cho quyện đều.

Uống hết phần nước thuốc trong 1 lần, nên uống 2 lần/ ngày và trong 3 ngày liên tiếp để thấy rõ hiệu quả bài thuốc đem lại.

3. Những lưu ý khi áp dụng bài thuốc từ dứa trị sỏi thận bằng dứa

Trước khi sử dụng các bài thuốc theo Đông y, bạn nên tới bác sĩ để kiểm tra sỏi to bao nhiêu, nếu nhỏ hơn 10mm thì bài thuốc này sẽ hiệu quả, nếu to hơn bạn phải sử dụng kết hợp các bài thuốc khác để thúc đẩy thời gian điều trị sỏi thận và tránh tái phát. 

Hãy tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, lưu ý ngoài việc sử dụng dứa, bạn cũng nên kết hợp uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế đồ ăn nhiều chất béo và dầu mỡ, đồng thời tăng cường luyện tập để cơ thể có sức đề kháng tốt hơn.


Tác giả: MN