5 bài thuốc dân gian chữa tiểu đường từ cây lá trong vườn không phải ai cũng biết

5 bài thuốc dân gian chữa tiểu đường từ cây lá trong vườn không phải ai cũng biết
Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường từ cây lá trong vườn là một trong những phương pháp nhiều bệnh nhân hiện nay đang sử dụng.

Hiện nay tại Việt Nam, tiểu đường đang là căn bệnh phổ biến với gần 8% dân số mắc bệnh này. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, bài thuốc dân gian chữa tiểu đường được khá nhiều người sử dụng vì hoàn toàn có thể lấy nguyên liệu ngay trong chính cây cỏ trong vườn.

1. Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng cây chuối hột

Chuối hột là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên ít ai biết rằng thân chuối hoặc củ chuối cũng là vị thuốc quý, trong đó ổn định đường huyết là một ví dụ điển hình đã được các nhà khoa học chứng minh. 

Cách sử dụng bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng chuối hột như sau: đào lấy củ chuối, rửa sạch và giã hoặc ép lấy nước uống. Ngoài ra, bạn có thể khoét một lỗ ở thân chuối và uống nước từ thân chuối tiết ra. 

Một lưu ý khi sử dụng bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng cây chuối hột đó là mùa mưa nước chuối hột loãng hơn nên bạn cần phải uống lượng nước nhiều hơn mùa nắng.

2. Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng vỏ dưa hấu

Bên cạnh tác dụng giải khát, thanh nhiệt ngày hè, dưa hấu còn là một trong những bài thuốc dân gian chữa tiểu đường hữu hiệu. Các nhà khoa học đã chứng minh, cứ 100g dưa hấu có 95,5% nước, 1,2% protit, 2,5% gluxit, 0,5% xenluloza, các muối khoáng canxi, photpho, sắt, các vitamin B1, B2, PP, C, caroten… Đặc biệt, dưa hấu còn chứa nhiều axit folic là một trong các yếu tố quan trọng cần thiết trong quá trình tạo máu, rất tốt cho người tiểu đường.

Ngoài ra, vỏ dưa cũng là bài thuốc hiệu quả. Công thức sử dụng như sau: Lấy 30g vỏ dưa hấu, 30 g vỏ bí xanh sắc lấy nước uống ba lần mỗi ngày. Uống liên tục 3 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

bai-thuoc-dan-gian-chua-tieu-duong-2

3. Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng lá ổi

Từ lâu đông y đã coi ổi là vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu. Hiện nay khoa học đã chứng minh tác dụng làm giảm lượng đường trong máu của ổi, chính vì thế loại quả này đã trở thành bài thuốc dân gian chữa tiểu đường được nhiều người sử dụng. Nguyên liệu của bài thuốc này gồm có: lá sa kê rụng, đậu bắp và lá ổi non, búp thì càng tốt.

3 thứ trên mang rửa sạch rồi cho vào nồi đất nấu với hai lít nước đến khi cô đọng lại còn khoảng 500ml thì chia ra để uống 3 lần trong ngày. Các hợp chất flavonoid có trong lá ổi giúp người bệnh hạ đường huyết nhanh chóng.

Ngoài ra, việc ăn quả ổi hay dùng lá ổi tươi sắc lấy nước uống hằng ngày cũng rất có lợi cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.

bai-thuoc-dan-gian-chua-tieu-duong-4

4. Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng quả khế

Bệnh nhân tiểu đường có thể giảm thiểu ảnh hưởng của bệnh bằng khế với cách làm đơn giản như sau: phơi khô khế trong bóng râm, sau đó thái thành lát mỏng, mỗi ngày nấu lấy nước uống (lưu ý, đun nước tới khi lượng nước còn lại bằng 1/2 lượng nước đổ vào ban đầu). Nên áp dụng thường xuyên sau 3 tháng sẽ có tác dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu xuống mức ổn định. Sau đó, việc kiêng ăn đồ ngọt cũng không cần quá khắt khe.

5. Bài thuốc dân gian chữa tiểu đường bằng hạt quả vải

Theo các bài thuốc dân gian chữa tiểu đường, hạt quả vải là phương thuốc không thể bỏ qua. Hạt vải có vị chát, tính ôn, là vị thuốc tán hàn, giúp chữa đau răng, tiêu chảy, đau tinh hoàn và tiểu đường tuýp 2

Để phòng và điều trị bệnh tiểu đường type 2 bằng hạt vải, người bệnh có thể áp dụng theo bài thuốc như sau: hạt vải đem sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần dùng khoảng 10g pha với nước để uống sẽ cho hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu xuống mức ổn định. Bài thuốc dùng tốt nhất cho các trường hợp người bệnh tiểu đường type 2 trên 40 tuổi.

 

Tác giả: MN