3 nhóm người dễ mắc bệnh viêm gan B

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Nội Tổng hợp
3 nhóm người dễ mắc bệnh viêm gan B
Theo thống kê cho biết, người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai là những đối tượng có khả năng mắc bệnh viêm gan B cao nhất.

Các nghiên cứu cho thấy ba đối tượng người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai là những đối tượng có khả năng mắc bệnh viêm gan B cao nhất. Nguyên nhân là do họ có khả năng miễn dịch thấp, dễ bị virut xâm nhập. Vì vậy phải có những hiểu biết đúng đắn từ đó có biện pháp phòng chữa thật tốt.

1. Người lớn tuổi dễ mắc bệnh viêm gan B

Cơ quan bên trong của cơ thể sẽ bị lão hóa dần dần khi chúng ta già đi, trong đó gan là cơ quan mà chúng ta thấy sự thay đổi rõ rệt nhất. Như vậy chức năng giúp gan hấp thụ dinh dưỡng, chuyển hóa các chất trong cơ thể cũng như là giải độc gan sẽ suy giảm, khi đó các tế bào gan sẽ có biểu hiện của sự già hóa ở những mức độ khác nhau.

Sau khi gan bị tổn thương sẽ làm khả năng hồi phục kém đi, đồng thời làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Do vậy, người lớn tuổi có nguy cơ bệnh viêm gan B rất cao.

2. Trẻ em

Gan của trẻ em so với người lớn thì lượng máu cung cấp rất dồi dào, khả năng tái tạo tế bào gan mạnh, nhưng hệ thống miễn dịch ở trẻ em lại chưa trưởng thành không thể loại bỏ những virus nhanh chóng. Do vậy, những virus sẽ ở lại trong các tế bào của cơ thể sinh sôi và trẻ em lại trở thành nạn nhân của virus bệnh viêm gan B.

3. Phụ nữ mang thai

Theo chuyên gia cho biết, phụ nữ mang thai dễ nhiễm bệnh hơn so với những người bình thường khác. Nguyên nhân chính là do khi mang thai đứa trẻ trong bụng sẽ cần mẹ cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng. 

Vì vậy, khả năng kháng thể trong cơ thể của người mẹ cũng vì vậy mà giảm đi, khi virus xâm nhập sẽ không đủ khả năng để chống lại. Điều này đồng nghĩa với việc không những người mẹ là nạn nhân, mà tới cả đứa con trong bụng cũng là nạn nhân của bệnh viêm gan B.

Con đường lây truyền chủ yếu của bệnh viêm gan B chủ yếu qua máu, truyền từ mẹ sang con, quan hệ tình dục… Muốn phòng chống bệnh viêm gan B thì chúng ta phải nắm rõ những con người lây truyền của nó, sau đó phải đi tiêm vacxin bệnh viêm gan B. Như vậy mới có thể phòng chống bệnh viêm gan B tốt nhất. Những người đã nhiễm bệnh viêm gan B phải có tinh thần lạc quan, tích cực chữa trị, tránh làm tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn.




Tác giả: TH