10 cách đơn giản đẩy lùi stress, tạm biệt tiểu đường

Stress làm tăng nguy cơ bị tiểu đường type 2, nếu không điều trị tiểu đường kịp thời có thể gây ra tổn hại nguy hiểm đến hệ thần kinh, hệ tim mạch...

1. Đi bộ giúp giảm stress

Đi bộ giúp bạn ngắt kết nối với công việc, tự giải thoát khỏi những tin nhắn, email hay đơn giản chỉ là thông báo của mạng xã hội. Đặc biệt nếu đi dạo ở nơi có nhiều cây cối, tinh thần của bạn sẽ sảng khoái hơn và stress biến mất.

2. Sống năng động và cởi mở với mọi người 

Khiến cuộc sống vui vẻ hơn bằng cách tham gia khóa học khiêu vũ, hay nhảy nhót. Thân thiện và luôn mỉm cười với mọi người nhé, cuộc sống của bạn sẽ trở nên đẹp đẽ hơn. 

3. Bấm huyệt 

Tự xoa bóp và ấn huyệt hoặc tự thưởng cho mình một buổi spa toàn thân giúp cơ thể thư giãn và là một cách giảm stress dễ dàng, nhanh chóng.

4. Đơn giản cách giải quyết vấn đề

 

Có rất nhiều người thường đánh giá mọi việc với góc độ vĩ mô và họ làm nó trở nên to tát, nghiêm trọng hơn bản chất thực sự của sự việc. Hệ quả tất yếu kéo theo là họ dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, hay cáu gắt và cảm thấy mọi thứ trở nên kinh khủng tồi tệ. Một điều thú vị là những người  có tính quan trọng hóa vấn đề thường là những người thuộc típ đòi hỏi sự hoàn hảo. Trong vài khía cạnh của cuộc sống, sự hoàn hảo là tốt, tuy nhiên, có những vấn đề không cần thiết phải như vậy. Bạn cần đơn giản hòa một số việc để cuộc sống dễ thở và đơn giản hơn.Thay vì lúc nào cũng giải quyết vấn đề bằng những cách cứng nhắc, khiến cuộc sống luôn hỗn độn và phức tạp, hãy nghĩ đơn giản và khiến cuộc sống cân bằng. 

5. Tập yoga

Ngoài việc làm giảm lo lắng, yoga còn có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng đau lưng, ổn định mức đường huyết với bệnh nhân tiểu đường.

yoga

6. Ăn uống khoa học

Bác sĩ tốt nhất của bạn là chính mình, bệnh viện tốt nhất của bạn là nhà bếp. Ăn uống khoa học giúp điều chỉnh lượng đường huyết cũng như làm tâm trạng vui vẻ.

an-uong-khoa-hoc

7. Biến âm nhạc thành bạn thân

Âm nhạc là thứ kết nối tâm hồn, làm bạn cảm thấy hạnh phúc và có động lực sống hơn. Không chỉ có vậy, nhạc cổ điển có tác dụng giúp bạn ngủ ngon, điều này rất quan trọng trong việc giảm thiểu lo âu.

8. Thiền định

Thiền là một thói quen tốt giúp thư giãn tâm trí. Trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy nghĩ đến 5 người mà bạn thấy biết ơn vì có được họ trong cuộc đời mình.

thien-dinh

9. Đừng quá nghiêm khắc với bản thân

Hãy biết rằng cuộc sống không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ, xung quanh bạn còn rất nhiều điều tuyệt vời. Khi bạn cảm thấy mình đang bị stress, hãy tập trung vào những điều tốt đẹp xung quanh.

10. Xây dựng những thói quen tốt

Khi về đến nhà, hãy thay một bộ quần áo thoải mái, bật một bản nhạc yêu thích, và sau bữa tối hãy tham gia một hoạt động gì đó yêu thích, như tập thể dục, khiêu vũ hoặc tám chuyện với ai đó.