Mách bạn 5 mẹo chữa đau đầu cấp tốc không cần thuốc

Mách bạn 5 mẹo chữa đau đầu cấp tốc không cần thuốc
Bệnh đau đầu để lại rất nhiều những hậu quả làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Điều trị bằng cách phụ thuộc quá nhiều vào thuốc sẽ rất có hại. Dưới đây sẽ 5 mẹo chữa đau đầu hiệu quả cần biết.

Đau đầu không phải là chứng bệnh hiếm gặp và nó thường xảy ra khi mọi người làm việc một cách quá sức hay gặp phải căng thẳng và mệt mỏi. Căn bệnh này thì có nhiều loại, trong đó có những loại phổ biến không thể không kể đến đó là đau nửa đầu hay đau do căng thẳng.

Dưới đây sẽ là top 5 mẹo chữa đau đầu hiệu quả chẳng kém gì dùng thuốc

1. Chườm khăn lạnh hoặc chườm nóng

Việc chườm khăn nóng hay lạnh lên đầu sẽ giúp co giãn các hệ thần kinh và mạch máu, máu sẽ lưu thông tốt và cơn đau đầu sẽ tan đi ngay sau đó.

2. Dùng dầu bạc hà, dầu thơm

Khi bị đau đầu, bạn nhớ là chỉ cần lấy một chút tinh dầu bạc hà xoa vào chỗ thái dương. Cảm giác tươi mát, cay cay của bạc hà sẽ giúp cho tinh thần được thư giãn, giảm dần cảm giác đau đầu sau khoảng 15-20 phút.

Cũng như dầu bạc hà thì tinh dầu thơm như: Tinh dầu oải hương, cà phê, chanh, bưởi,…những loại tinh dầu thơm này có tác dụng giúp bạn có cảm giác thư giãn, thoải mái và giảm nhanh triệu chứng đau đầu.

Mách bạn 5 mẹo chữa đau đầu cấp tốc không cần thuốc - Ảnh 1.

3. Massage theo vòng tròn

Massage theo vòng tròn là một mẹo, cách chữa đau đầu của người Ấn Độ. Phương pháp này được thực hiện như sau:

Đặt 2 ngón tay trỏ ở đuôi lông mày đôi mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng về phía hai thái dương. Nhẹ nhàng di chuyển tay theo một hướng của vòng tròn và sau đó đổi ngược lại.

Thực hiện lặp lại 5  -10 lần cách làm này sẽ giúp cơn đau đầu giảm đi rất nhiều.

4. Xoa bóp bấm huyệt

Bạn có thể xoa thêm chút dầu gió và tiến hành bấm huyệt đặc biệt chú ý đến huyệt hai bên thái dương. Bạn có thể day huyệt theo vòng cung từ 2 bên thái dương vòng lên trán rồi kết thúc tại điểm giao giữa hai đường chân mày.

Cách làm này có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu lên não giúp xua tan cơn đau đầu cho bạn nhanh chóng.

5. Tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm

Tắm dưới vòi hoa sen bằng nước ấm giúp đả thông các mạch máu trên toàn thân, thậm chí cả trên đầu. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, sáng khoái và giảm cảm giác đau đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước lá bạc hà, nước vỏ bưởi, lá sả,…pha với tỷ lệ vừa đủ để tạo thành nước ấm có thể ngâm mình trong đó.

Ngâm nước ấm cũng có tác dụng như  tắm vòi hoa sen, xua tan cơn nhức mỏi, giảm đau đầu.

Trên đây là 5 mẹo chữa đau đầu hiệu quả không cần dùng thuốc. Chúc bạn thành công.

Tác giả: Lê Hà