Trời trở lạnh hết đau nửa đầu nhờ những bí quyết cực hay

Trời trở lạnh hết đau nửa đầu nhờ những bí quyết cực hay
Những cơn đau nửa đầu thường xuất hiện bất thình lình và phổ biến hơn vào mùa lạnh. Nếu không chữa trị hiệu quả thì có thể dẫn tới tàn tật. Vậy phải làm sao khi trời trở lạnh, hãy xem ngay bài viết này nhé.

1. Bệnh đau nửa đầu là gì?

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì bệnh đau nửa đầu được xếp trong top 20 nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng tàn tật và có 11% người trưởng thành đang phải gánh chịu các cơn đau. Và ở tại Việt Nam, phần lớn bệnh nhân bị bệnh này thường phải sử dụng thuốc giảm đau một cách thường xuyên và phải tới khám bác sĩ khi cơn đau đã quá sức chịu đựng của họ.

Chứng đau đầu và đau nửa đầu khi trời trở lạnh không phân biệt người nào mà xảy ra ở mọi lứa tuổi khác nhau. Khi có gió mùa và thời tiết trở lạnh thì các bộ phận trên cơ thể bị ảnh hưởng, chúng ta có thể gặp phải các cơn đau dữ dội và nhất là khi không giữ ấm cho cơ thể. Bên cạnh đó, bệnh này cũng có thể là do rối loạn nguyên phát ở não, thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi từ 10 - 40 tuổi.

2. Triệu chứng đau nửa đầu điển hình

Những cơn đau nửa đầu mỗi khi xuất hiện thường đi kèm với buồn nôn và làm cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu. Một số dấu hiệu được báo trước khi cơn đau nửa đầu tấn công bao gồm: Mạch đập nhanh, hoa mắt, nhạy cảm với ánh sáng…

Bệnh nhân mắc phải căn bệnh đau nửa đầu kéo dài có thể dẫn đến những liên lụy khác đến sức khỏe như: Mất ngủ, bị suy giảm trí nhớ và rối loạn thần kinh. Điều đáng lo ngại là bệnh có thể tái phát nên bạn cần nắm được bản chất của bệnh để biết cách phòng bệnh sao cho tốt hơn.

3. Cách đẩy lùi các cơn đau nửa đầu

Có thể nói rằng đau nửa đầu là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh ngoại trừ các thể đặc biệt như biến chứng về thần kinh. Mặc dầu vậy, những cơn đau nửa đầu dữ dội kéo dài làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Do có các triệu chứng giống nhau nên bệnh đau nửa đầu có thể dễ nhầm lẫn với đau đầu do đột quỵ não. Chính vì vậy, nếu chủ quan và chậm trễ trong việc cấp cứu do đột quỵ não thì có thể sẽ là nguyên nhân khiến cho các tế bào thần kinh nhanh chóng bị chết đi và đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa được căn bệnh đau nửa đầu, do đó, bạn cần biết cách để bảo vệ mình và tránh các cơn đau nửa đầu. Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

- Tránh các loại thực phẩm kích thích não bộ, gây căng thẳng dẫn đến đau đầu

- Ngủ đủ giấc, uống đủ nước

- Tập thể dục thường xuyên

- Giảm stress, giữ cho tinh thần luôn thoải mái

- Ăn chế độ ăn lành mạnh và giữ cho cân nặng trong tầm kiểm soát

- Không nghe nhạc quá lớn vừa phải, thư giãn...

- Hạn chế xem các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại...

Để nhanh chóng đẩy lùi cơn đau, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản dưới đây:

- Chườm hoặc tắm nước ấm: Nước ấm có tác dụng giúp cho tinh thần được sảng khoái và máu lưu thông tốt sẽ đẩy lùi được đau nhức đầu.

- Nghỉ ngơi: Bạn hãy ngồi yên một lúc, nhắm mắt lại và hít vào, thở ra từ từ, đồng thời thư giãn vùng đầu, cổ.

- Uống thuốc giảm đau: Ngoài ra để chữa đau nửa đầu, bạn có thể uống các loại thuốc giảm đau giúp làm thuyên giảm chứng nhức đầu do căng thẳng. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần thận trọng, tham khảo công dụng để chọn loại thích hợp và ít tác dụng phụ nhất.

Trên đây là những cách chữa đau nửa đầu khi trời trở lạnh, chúc các bạn thành công.

Tác giả: LH