Mách bạn cách chữa viêm xoang tại nhà không lo tái phát

Mách bạn cách chữa viêm xoang tại nhà không lo tái phát
Không nên lạm dụng kháng sinh hoặc rửa mũi quá nhiều khi bạn bị viêm xoang. Thay vào đó, bạn nên kết hợp tây y và một số phương pháp điều trị đơn giản tại nhà bằng cách nguyên liệu lành tính, dễ tìm.

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến ở mọi đối tượng. Bệnh thường xuất hiện phổ biến trong thời điểm mùa đông khi thời tiết chuyển lạnh. Viêm xoang gây ra cho người bệnh những cảm giác khó chịu như sổ mũi, nghẹt mũi, người mệt mỏi. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên lạm dụng kháng sinh hay thuốc tây quá nhiều khiến bệnh trở nên mãn tính, gây rối loạn chức năng gan, thận... Thay vào đó, hãy kết hợp điều trị y học hiện đại với các phương pháp tự chữa tại nhà (theo chỉ định của bác sĩ).

Sau đây là một số cách chữa viêm xoang tại nhà hiệu quả:

1. Chữa viêm xoang tại nhà bằng hoa ngũ sắc

Mẹo chữa viêm xoang bằng cây ngũ sắc cũng khá đơn giản. Để thực hiện, trước tiên bạn chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai gây viêm tai giữa cấp. 

Đọc thêm:

Bệnh xoang là gì?

Điều trị viêm xoang hiệu quả mà không cần dùng thuốc

2. Chữa viêm xoang tại nhà bằng cách đẩy lưỡi trong 20 giây

Nếu mũi bạn bị ngạt khó thở, bạn có thể kích hoạt cơ chế tự khai thông của cơ thể bằng cách đẩy lưỡi áp sát vòm miệng và dùng một ngón tay ấn chặt lên điểm giữa hai lông mày, các xoang mũi của bạn sẽ bắt đầu thông thoáng và hết tắc nghẹt mũi trong vòng 20 giây. 

- Nghệ tươi

Đây là một trong những phương thuốc tự nhiên hữu hiệu trong việc điều trị viêm xoang

Cách làm: Củ nghệ tươi, rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi nhiều lần trong ngày. Biện pháp này sẽ nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của viêm xoang một cách hiệu quả và an toàn. Sử dụng cách điều trị này thường xuyên và kiên trì, bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm mà không lo gặp phải tác dụng phụ. 

- Dầu Oregano (Tinh dầu kinh giới dại)

Để điều trị bệnh viêm xoang, bạn có thể sử dụng công thức: Thêm 15 giọt dầu oregano vào nước rồi trộn đều, uống hai lần một ngày hoặc sử dụng tinh dầu để xông hơi. Dầu oregano có đặc tính kháng khuẩn nên rất hiệu quả trong việc trị viêm xoang. Ngoài ra dầu oregano còn giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ phòng bệnh, cải thiện chức năng sinh học đặc biệt là ở gan và ruột kết. 

3. Chữa viêm xoang tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo là một biện pháp điều trị viêm xoang hiệu quả. Công thức chữa viêm xoang bằng giấm táo rất đơn giản

Cách 1: Trộn 240ml nước ấm với 2 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng canh mật ong để uống hàng ngày;

Cách 2: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 muỗng canh giấm táo nguyên chất; Cách 3: Trộn ½ chén giấm táo với ½ chén nước, hâm cách thủy và xông hơi bằng cách hít vào miệng (lưu ý nên nhắm mắt lại trong lúc xông hơi). 

 

Tác giả: Soha