Kinh nghiệm chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo

Tham vấn chuyên môn: - Bác sĩ Chuyên khoa I Bệnh viện Quân Y 108
Kinh nghiệm chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo
Một bệnh nhân chia sẻ kinh nghiệm chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo.

Sau đây là chia sẻ của một bệnh nhân về cách chữa bệnh sỏi thận bằng kim tiền thảo, tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp này, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để nhận được sự tư vấn chính xác nhất.

"Năm 2008 tôi đã có hai ý kiến về chữa sỏi thận bằng Kim tiền thảo và kết luận rằng chỉ sỏi dưới 10mm mới bị bào mòn. Hôm nay, tôi đang chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo và có một kết luận khác hơn.
Ngày 16/9/2011, nhân chữa về thoái hóa cột sống tôi được phát hiện có sỏi thận 18mm, đài bể thận giãn và ứ nước độ 1.

Bảo hiểm của tôi ở Đông y Nguyễn Bỉnh Khiêm. Bác sĩ cho tôi hai lọ Kim Tiền thảo 280mg và hai vỉ chống co thắt làm giãn cơ trơn, dặn uống 15 viên kim tiền thảo/ngày, chia ba lần, sau năm ngày thì đến siêu âm lại. Tôi không tin sỏi lớn có thể chữa được bằng kim tiền thảo nên sau hai ngày thì bỏ thuốc, nghe theo lời mách của người đã dùng, lấy thuốc của bà hàng lá chợ Ngọc hà, liệu trình 10 thang, một trăm ngàn một ngày. Đến hẹn, tôi được siêu âm lại. Sỏi vẫn 18mm, thận ứ nước độ 2. Bác sĩ bắt tôi nằm viện để được theo dõi và xử lý khi cần. Tôi xin lui lại mấy ngày để thu xếp việc nhà. Uống hết bảy thang thuốc lá, tôi đi siêu âm lần thứ ba, sỏi vẫn 18mm, bể thận vẫn giãn và vẫn ứ nước. Tôi hoảng quá xin chuyển bảo hiếm vào viện 108 sau khi uống nốt ba thang còn lại cùng với một lọ kim tiền thảo. Siêu âm sỏi còn 16mm, thận không giãn, không ứ nước.

chua-soi-than-bang-kim-tien-thao

Chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo - Ảnh minh họa

Các bác sĩ ở đây rất tận tâm cho tôi xét nghiệm máu, nước tiểu, chiếu chụp đủ loại và kết luận thận hai bên tốt và các chỉ số đều bình thường. Như vậy, đối chiếu với các tiêu chuẩn thận tốt và sỏi dưới 2cm, tôi được tán sỏi ngoài cơ thể, một biện pháp nhẹ nhàng nhất, chỉ cần nằm trên bàn một tiếng rồi về nhà ngay. Đáng lẽ tôi phải thực hiện y lệnh nhưng vì đường máu còn cao ( 8,8 mm/mol ) nên phải lui lại chữa tiểu đường. Tôi tranh thủ uống được thêm hai lọ kim tiền thảo là ba lọ. Ngày 4/10/2011, tôi đi siêu âm lại, sỏi còn 11mm. Vậy là tôi yên tâm chữa tiếp bằng kim tiền thảo. Bác sĩ của tôi lại cấp tiếp kim tiền thảo.
Vì sỏi của tôi đã to, tôi lại rất sợ mổ xẻ nên dành nhiều thời gian vào Google đọc hết các bài về chữa sỏi thận bằng thuốc nam và phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Tôi rút ra được một số điều sau:
- Kim tiền thảo là vị đầu bảng chữa sỏi thận. Chỉ cần nó với một vị lợi tiểu tốt nhất là râu ngô cùng với một vị có tính chất bổ một chút để nâng sức cho thận như ngải cứu. Tôi đang uống giảo cổ lam nên lấy luôn nước đó uống cùng kim tiền thảo.
- Sỏi to như của tôi phải uống kim tiền thảo liều cao như bác sĩ của tôi đã cho: 280mg cao khô kim tiền thảo tương đương 0,4g lá khô ( vỏ hộp đã ghi ) nhân với 15 viên một ngày. Vậy nếu uống lá khô phải 60g/ ngày. Nhưng tất cả các đơn thuốc trên mạng chỉ từ 20 đến 40g nên kết quả bị kéo dài nhiều ngày.
- Hai trong năm loại sỏi là can-xi o-xa-lat và can-xi photphat chiếm 80%, vậy gần như kim tiền thảo chữa được sỏi thận.
- Các biện pháp phẫu thuật dù đơn giản nhất như tán sỏi ngoài cơ thể vẫn để lại nhiều hậu quả không tốt cho cơ thể. Và, một điều rất quan trọng là bệnh sỏi hay tái phát. Chữa thuốc nam thì không, sỏi đã tan là hết, thỉnh thoảng lắm nếu cần, uống một ít kim tiền thảo liều thấp là xong. Người thân của tôi chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo từ năm 2008, nay siêu âm lại vẫn không có gì. Có người bị sỏi hai chục năm nay vẫn không sao.
Bây giờ tôi có thể mạnh dạn kết luận: sỏi thận chữa bằng Kim tiền thảo rất tốt. Xin được chia sẻ kinh nghiệm với bè bạn, người thân."

Bài viết chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo trên đây chỉ mang tính tham khảo, người bệnh muốn áp dụng phương pháp này cần được sự đồng ý của các bác sĩ chính xác.

 

Tác giả: LMN