6 thói quen xấu là nguyên nhân gây ung thư vú cần loại bỏ ngay

Tham vấn chuyên môn: - Khoa Ngoại Tổng hợp
6 thói quen xấu là nguyên nhân gây ung thư vú cần loại bỏ ngay
Đây là những thói quen của nhiều chị em nhưng hãy cẩn thận vì đây chính là những nguyên nhân gây ung thư vú mà bạn không hề hay biết.

Ung thư vú hiện nay là căn bệnh khiến cho nhiều phụ nữ điêu đứng nhất trong các loại bệnh ung thư. Và gần đây nó còn có dấu hiệu lây lan sang nam giới. Nếu bạn đang có những thói quen xấu sau đây, hãy từ bỏ ngay bởi đây chính là những nguyên nhân gây ung thư vú hàng đầu mà bạn không hề hay biết.

1. Nhuộm tóc

Mới đây một nghiên cứu của Giáo sư Y khoa Kefah Mokbel ở Bệnh viện Princess Grace, London đã đưa ra kết luận những phụ nữ hay nhuộm tóc có nguy cơ bị ung thư vú cao và đây cũng là một nguyên nhân gây ung thư vú đáng lo ngại nhất.

Giáo sự khẳng định rằng, những phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc có nguy cơ ung thư vú cao hơn 14% so với người không nhuộm tóc.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên phát hiện thuốc nhuộm tóc là nguyên nhân gây ung thư vú.

Trước đây, một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Phần Lan cũng đề cập đến điều này nhưng họ chưa đưa ra phần trăm cụ thể cũng như không nhận định rõ loại hóa chất nào có trong thuốc nhuộm gây ung thư vú.

Dù cho chưa có kết luận chính thức và rõ ràng nhưng nhuộm tóc hại sức khỏe là điều không thể chối cãi.

2. Nguyên nhân gây ung thư vú do lạm dụng mỹ phẩm

Mặc dù chưa có một nghiên cứu nào trực tiếp chỉ ra thành phần của mỹ phẩm là nguyên nhân gây ung thư vú, tuy nhiên, việc trang điểm quá nhiều có thể gây ra những hậu quả xấu. 

Đơn giản như việc lạm dụng kem chống nắng vào mùa hè hay bôi kem hồng má và các loại kem khác… cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em và từ đó trở thành nguyên nhân gây ung thư vú cần phải cẩn trọng

Chúng có thể tác động đến da gây ung thư da, nhiễm trùng, thậm chí là gây ung thư vú… Vì thế, để an toàn hơn cho sức khỏe, đồng thời, tránh nguy cơ gây bệnh ung thư vú, chị em hãy hạn chế dùng các loại mỹ phẩm. 

3. Ức chế, stress kéo dài

Việc thường xuyên bị ức chế, căng thẳng thần kinh cũng là nguyên nhân gây ung thư vú, làm tăng nguy cơ mắc bệnh này ở chị em phụ nữ. Nó không chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú mà còn ảnh hưởng xấu tới đời sống tinh thần và sức khỏe.

4. Thức khuya dùng điện thoại

Thức khuya là một trong những cách nhanh nhất khiến phụ nữ hủy hoại sức khỏe của con người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Việc thức khuya thường xuyên sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn tới rối loạn nội tiết, suy giảm hệ miễn dịch. 

Chưa kể đến việc nhưng sóng bức xạ điện thoại làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì thế, chị em phụ nữ hãy loại bỏ ngay thói quen thức khuya dùng điện thoại trước khi biến điều này thành nguyên nhân gây ung thư vú thì đã quá muộn.

5. Mặc áo ngực chật cả ngày

Rất nhiều chị em có thói quen mặc áo ngực 24h/24h. Đây thực sự là một thói quen không tốt cho vòng 1. Cụ thể, chúng có thể làm tăng 75% nguy cơ mắc bệnh, mặc áo ngực chật cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Vì thế, hãy cởi bỏ chiếc áo ngực ra khỏi vòng 1 của mình khi có thể để sức khỏe vòng 1 luôn tốt và không mắc bệnh.

6. Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Giấc ngủ sâu và đủ giấc luôn giúp cho chị em có đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Ngược lại, việc ngủ quá ít hoặc quá nhiều lại gây tác hại ghê gớm. Nếu ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày làm tăng 50% nguy cơ mắc ung thư vú. Ngủ nhiều hơn 9 tiếng/ngày làm tăng 60% khả năng mắc bệnh.


Tác giả: Thu Hoa