Những 'kẻ thù' của nam giới gây ra bệnh yếu sinh lý

Những 'kẻ thù' của nam giới gây ra bệnh yếu sinh lý
Yếu sinh lý ở nam giới được nhận biết qua những dấu hiệu như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục... Điều này gây ra những bất mãn trong đời sống vợ chồng, khiến cuộc yêu không viên mãn.

Yếu sinh lý được dùng để chỉ tình trạng không thể cương cứng dương vật hoặc không duy trì được tình trạng đó để đưa nó vào âm đạo trong lúc giao hợp. Yếu sinh lý còn bao gồm hiện tượng xuất tinh sớm, giảm khả năng ham muốn tình dục.

Nam giới bị yếu sinh lý cần được hỗ trợ bằng thuốc hoặc thực phẩm chức năng hay những biện pháp khách quan tác động bên ngoài. Thực tế, cụm từ yếu sinh lý được xem là một “đặc sản” của Việt Nam vì nó được người Việt dùng khá tùy tiện để mô tả hầu hết các bệnh lý của nam giới như vô sinh, rối loạn cương, xuất tinh sớm... Chắc chắn chẳng người đàn ông nào dễ chịu khi nghe những từ “đau đớn” này.

Xuất tinh sớm là một trong nhiều biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới (Ảnh: Internet)

Vậy nguyên nhân của yếu sinh lí ở nam giới là gì?

  1. Tuổi tác: tuổi càng cao, số người bị yếu sinh lí càng lớn,do khi tuổi cao, nội tiết tố kích dục testosteron giảm dẫn đên việc giảm ham muốn tình dục của nam giới
  2. Mắc các bệnh mãn tính: tiểu đường, tim mạch, suy thận, suy gan, bệnh về tâm thần thần kinh …
  3. Nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lícao ở những người bị phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục… hoặc dùng thuốc trong thời gian quá dài như thuốc dạ dày, thuốc an thần…
  4. Uống quá nhiều rượu và thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lí.
  5. Do yếu tố tâm lí, ảnh hưởng của xã hội: lo lắng, sợ hãi quá mức, áp lực công việc học tập, stress kéo dài, cãi nhau, đau buồn quá mức….

Làm thế nào để khắc phục yếu sinh lí ở nam giới?

  1. Tăng cường dinh dưỡng bổ sung nhiều vitamin e và hoa quả, ăn giá đỗ, hành hoa, tôm … là những thực phẩm tốt cho dương vật.
  2. Bên cạnh đó cần phải luyện tập thể dục thể thao đều đặn, nghỉ ngơi đúng giờ giấc, những người có công việc cần phải ngồi lâu nên đứng dậy đi lại để máu được lưu thông.
  3. Tránh dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…
  4. Thư giãn đầu óc, giảm stress, tránh các áp lực quá mức trong công việc và học tập

Hiểu biết về bệnh là cách đơn giản để phòng tránh nó, hãy thể dục thể thao hôm nay để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tổng hợp

Tác giả: MN